Chào mừng Quý khách hàng ghé thăm Website MORRISON ĐÀ NẴNG. Kính chúc Quý khách hàng sức khỏe, hạnh phúc và thành công trên mọi lĩnh vực của cuộc sống!
  • responsive slider
  • responsive slider
  • responsive slider
  • responsive slider
  • responsive slider
1 2 3 4 5
Hỗ trợ trực tuyến
Văn phòng mở cửa
Thứ 2 - 6:
Thứ 7:
Tin tức

Vai trò của dầu nhớt trong việc vận hành máy móc

13:39 - 27/11/2018

Dầu nhớt là loại dầu có tác dụng chính là dùng để bôi trơn động cơ. Vai trò của dầu nhớt trong vận hành máy đặc biệt quan trọng quyết định đến hoạt động của mọi động cơ. Nếu không có dầu nhớt, máy móc sẽ hoạt động thiếu trơn tru và hiệu suất lao động bị ngưng trệ.

1. Khái niệm về dầu nhớt

Dầu nhớt là loại dầu có công dụng chính để bôi trơn động cơ. Loại dầu này thường bao gồm dầu gốc và phụ gia. Phần phụ gia thêm vào có mục đích giúp dầu nhớt có được các tính chất phù hợp hơn với tiêu chí đề ra mà chỉ lượng dầu gốc không có được. Thông thường hàm lượng phụ gia đưa vào chiếm rất nhỏ, khoảng 0,01 – 5%.

Hiểu rõ thành phần của dầu nhớt để chọn loại dầu nhớt chất lượng nhất

Hiểu rõ thành phần của dầu nhớt để chọn loại dầu nhớt chất lượng nhất

Trong đó, thành phần chính vẫn là lượng dầu gốc tức là loại dầu thu được sau quá trình xử lý tổng hợp. Dầu gốc thông thường sẽ gồm 3 loại: dầu thực vật, dầu tổng hợp và dầu khoáng. Dầu thực vật là trường hợp đặc biệt, loại dầu gốc chủ yếu để tạo nên dầu nhớt là dầu tổng hợp và dầu khoáng. Ngoài khả năng đạt được một số chức năng nhất định, hai loại dầu gốc này còn được ưa chuộng nhờ giá thành rẻ và sản phẩm khá đa dạng, phong phú.

Phần nguyên liệu phụ gia là những chất hữu cơ, vô cơ hoặc những nguyên tố hóa học thêm vào giúp vai trò của dầu nhớt trở nên rõ ràng hơn. Với hàm lượng cực nhỏ, phụ gia là thành phần cần thiết tương tác, hỗ trợ dầu gốc tạo ra tính năng bôi trơn hoàn hảo. Chúng có thể pha riêng vào dầu nhớt hoặc trộn lẫn với nhau tạo thành một loại phụ gia đóng gói trước khi cho trực tiếp vào dầu.

2. Vai trò của dầu nhớt trong việc vận hành máy

Dầu nhớt có vai trò quan trọng ảnh hưởng đến tuổi thọ của động cơ xe

Dầu nhớt có vai trò quan trọng ảnh hưởng đến tuổi thọ của động cơ xe

Tầm quan trọng của dầu nhớt là điều khách hàng cần biết khi lựa chọn loại dầu phù hợp. Bất kỳ động cơ nào cũng cần dầu nhớt như một chất bôi trơn cho động cơ hoạt động thêm phần trơn tru. Vai trò của dầu nhớt còn được ứng dụng trong việc bảo vệ động cơ, thiết bị, kéo dài tuổi thọ và đảm bảo cho quá trình vận hành diễn ra hiệu quả và an toàn nhất. Cùng điểm qua một số vai trò chủ yếu của loại dầu bôi trơn này ngay sau đây.

Nhiệm vụ phân tán và tẩy rửa

Dầu nhớt có tác dụng giúp động cơ có khả năng vận hành êm dịu bằng việc làm sạch và phân tán hết các thành phần gây cản trở quá trình vận hành như cặn bẩn và cặn mài mòn. Chức năng này cực quan trọng trong bộ phận truyền động nhất là khi động cơ cần vận hành trong môi trường nhiệt độ cao.

Nhiệm vụ bảo vệ

Dầu nhớt là loại dầu bôi trơn giúp ngăn ngừa hiện tượng ăn mòn trên bề mặt kim loại bằng mẹo hình thành lớp màng dầu bảo vệ an toàn trên bề mặt các chi tiết máy. Điều này xảy ra nhờ hệ phụ gia đặc chế trong dầu nhớt như các loại phục gia chống gỉ sắt và ăn mòn.

Truyền tải năng lượng

Đây là một chức năng hết sức thông dụng của dầu nhớt được ứng dụng nhiều trong hệ thống thủy lực. Các ứng dụng này sử dụng khả năng truyền tải của dầu nhớt giúp cho các thiết bị vận hành liên tục.

Nhiệm vụ bôi trơn

Dầu nhớt có tác dụng làm giảm ma sát và giảm khả năng mài mòn của thiết bị. Qua đó, nó tối ưu hóa sự tiếp xúc của các bề mặt lên trên bề mặt khác vừa giúp tiết kiệm năng lượng lại chống bào mòn hiệu quả.

Nhiệm vụ làm mát

Dầu nhớt là siêu phẩm đóng vai trò rất quan trọng trong bộ phận là nguội và tản nhiệt khỏi các bộ phận máy móc đang chuyển động. Nhiệt nóng tạo ra trong quá trình ma sát bề mặt kim loại cũng như được hình thành bên trong buồng đốt sẽ được làm mát hiệu quả nhờ dầu nhớt.

3. Khi nào cần thay dầu nhớt ?

Thay dầu nhớt định kỳ là điều nên làm

Thay dầu nhớt định kỳ là điều nên làm

Việc giữ nhiều bụi bẩn sau quá trình làm sạch và bảo vệ máy khiến dầu nhớt trở nên bẩn nghiêm trọng. Điều này sẽ ảnh hướng trực tiếp đến khả năng bôi trơn, làm sạch và giảm ma sát của nó. Vì vậy, việc thay dầu nhớt định kỳ là điều cần thiết giúp sản phẩm có thể làm tốt vai trò của mình trong điều kiện tốt nhất. Dầu bẩn chính là nguyên nhân khiến động cơ của máy hoạt động thiết êm ái và làm giảm công suất hoạt động của máy đồng thời khiến tuổi thọ của máy móc sụt giảm nghiêm trọng.

Khi nào cần thay dầu nhớt còn tùy thuộc bạn mua loại dầu nhớt nào và hiệu suất làm việc của máy cũng như loại máy bạn sử dụng. Để đảm bảo tính an toàn, tốt nhất bạn nên đến những địa chỉ uy tín để chọn mua loại dầu nhớt giá tốt và chất lượng phải chăng nhất. Ngoài ra, những sản phẩm chất lượng từ công ty này cũng sẽ có thời lượng sử dụng lâu dài hơn và có chế độ bảo hành tốt hơn. Nếu bạn chưa tìm ra địa chỉ nào để “chọn mặt gửi vàng” có thể tìm hiểu ngay trên trang web morrisondanang.com hoặc gọi theo số hotline 1900575780 để nhận sự tư vấn trực tiếp từ đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của chúng tôi.

>>> Thông tin liên quan: GIÁ DẦU THỦY LỰC MORRISON (USA) AW32, AW46, AW68

Bài viết khác
Tìm hiểu ý nghĩa thông số dầu thủy lực
Chắc hẳn đối với nhiều người dầu thủy lực đã không còn xa lạ, nó được biết đến là chất liệu bôi trơn dành riêng cho máy móc, giúp máy móc hoạt động trơn tru, tốt hơn cũng như tăng tuổi thọ và hiệu...
09:24 - 10/01/2019
Những lưu ý khi chọn dầu thủy lực cho máy móc
Đối với máy móc dầu thủy lực có tác dụng bôi trơn, giúp sản phẩm hoạt động được tốt hơn. Trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại, dầu thủy lực được sử dụng khá rộng rãi, không chỉ có tác dụng bôi trơn...
09:05 - 10/01/2019
Dầu thủy lực có cháy không?
Ngày nay dầu thủy lực được sử dụng như nguồn năng lượng giúp các chi tiết bên trong máy móc hoạt động một cách bền bỉ và chuẩn xác hơn bao giờ hết. Việc sử dụng dầu thủy lực cũng như thường xuyên thay...
17:21 - 09/01/2019
0