Chào mừng Quý khách hàng ghé thăm Website MORRISON ĐÀ NẴNG. Kính chúc Quý khách hàng sức khỏe, hạnh phúc và thành công trên mọi lĩnh vực của cuộc sống!
  • responsive slider
  • responsive slider
  • responsive slider
  • responsive slider
  • responsive slider
1 2 3 4 5
Hỗ trợ trực tuyến
Văn phòng mở cửa
Thứ 2 - 6:
Thứ 7:
Tin tức

Dầu thủy lực có cháy không?

17:21 - 09/01/2019

Ngày nay dầu thủy lực được sử dụng như nguồn năng lượng giúp các chi tiết bên trong máy móc hoạt động một cách bền bỉ và chuẩn xác hơn bao giờ hết. Việc sử dụng dầu thủy lực cũng như thường xuyên thay dầu thủy lực cho máy móc sẽ giúp tăng tuổi thọ của máy cũng như tăng hiệu suất làm việc một cách hiệu quả nhất.

Tuy nhiên có một điều mà nhiều khách hàng cảm thấy băn khoăn, không biết dầu thủy lực có cháy không? Và trong điều kiện nhiệt độ như thế nào thì dầu thủy lực sẽ cháy? Làm cách nào để ngăn chặn sự cháy nổ của dầu thủy lực?....

Nếu như bạn cũng có cùng thắc mắc trên, vậy thì hãy dành chút thời gian đi tìm lời giải đáp trong bài viết dưới đây.
 

Dầu thủy lực có cháy không?


dau-thuy-luc-co-tac-dung-boi-tron
Dầu thủy lực có tác dụng bôi trơn và giúp máy móc hoạt động tốt nhất

Dầu thủy lực được chế biến từ sự kết hợp giữa dầu gốc và các chất phụ gia. Trong đó dầu gốc được chia làm ba loại chính là dầu gốc khoáng, dầu gốc tổng hợp và dầu gốc bán tổng hợp. Còn những chất phụ gia bao gồm polymer - giúp dầu nhớt hoạt động tốt nhất trong nhiều điều kiện nhiệt độ khác nhau, các chất khác giúp chống sự ăn mòn cũng như oxy hóa của máy móc...

Thực tế mà nói dầu thủy lực có cháy, nhưng chỉ trong những trường hợp đặc biệt. Vì dầu thủy lực được sử dụng như chất bôi trơn, giúp bảo vệ các chi tiết máy, nhưng nếu chúng dễ cháy nổ như xăng thì sẽ không được sử dụng rộng rãi như thế. Nên có thể nói dầu thủy lực có cháy nhưng không phải trong điều kiện bình thường, chỉ khi nào nó chịu một tác nhân gây kích thích vượt quá mức cho phép thì mới dẫn đến cháy.
 

Những nguyên nhân gây ra tình trạng cháy của dầu thủy lực

Nếu để ý bạn sẽ thấy phía ngoài vật dụng chứa dầu thủy lực sẽ có những quy định rõ ràng về nhiệt độ giới hạn không nên sử dụng dầu thủy lực. Nó được gọi là nhiệt độ cháy của dầu thủy lực hay nhiệt độ chớp cháy.

Nhiệt độ chớp cháy là nơi có nhiệt độ thấp nhất, nhớt được đun nóng lên rồi bốc hơi và bắt lửa, sau đó lan truyền ra khắp bề mặt máy móc gây ra cháy.
 

Làm cách nào để ngăn chặn sự cháy nổ của dầu thủy lực?

Qua những thông tin ở trên ta có thể tóm tắt rằng, dầu thủy lực chỉ cháy khi vượt quá giới hạn cho phép của chúng. Do đó, ta chỉ cần tránh không sử dụng dầu thủy lực ở nhiệt độ quá mức cho phép mà thôi. Vậy phải làm như thế nào? Hãy ghi nhớ những lưu ý dưới đây:

  • Bảo quản dầu thủy lực tốt nhất: Bảo quản dầu thủy lực ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, không để dầu thủy lực ở nơi dễ cháy nổ, sẽ gây ra nhiều nguy hiểm cho người dùng. Nếu bảo quản dầu trong những thùng lớn thì nên đậy kín nắp lại để dầu không bị rò rỉ ra ngoài.
  • Lựa chọn dầu thủy lực có độ nhớt phù hợp với nhiệt độ nơi máy móc hoạt động: Nếu như hệ thống máy móc của bạn làm việc ở vùng nhiệt đới thì nên chọn dầu nhớt thủy lực có độ nhớt 46, nếu máy móc hoạt động ở nơi có khí hậu ôn đới cần chọn độ nhớt 32. Đặc biệt ở những nơi có nhiệt độ cao thì nên sử dụng dầu thủy lực có độ nhớt 68.
  • Máy móc thiết bị phải thường xuyên thay dầu thủy lực: Tình trạng để dầu thủy lực cạn kiệt, lượng dầu quá ít hoặc quá nhiều trong máy cũng không tốt. Nên sử dụng một lượng dầu nhớt vừa phải và thường xuyên thay dầu theo đúng tiến độ sử dụng.
  • Không nên trộn nhiều loại dầu thủy lực lại với nhau hoặc pha dầu thủy lực với một loại dầu khác: Nó sẽ gây ra xung đột giữa các chất trong dầu và vô tình gây ra tình trạng cháy. Do đó tuyệt đối không trộn lẫn hay pha dầu thủy lực với bất cứ loại đầu nào khác. Trước khi tiến hành thay dầu nhớt cần làm sạch các chi tiết máy cũng như loại bỏ cặn bẩn của dầu nhớt cũ.
  • Tiến hành thay dầu thủy lực đúng định kỳ: Thay dầu thủy lực theo hướng dẫn của nhà sản xuất, mỗi một loại dầu nhớt sẽ có giới hạn riêng, khi đến thời điểm quy định cần phải thay toàn bộ lượng dầu nhớt cũ để bảo vệ máy cũng như giúp công suất máy hoạt động tốt nhất.

Ghé đến công ty TNHH Dầu Khí Sông Hàn khi có nhu cầu mua dầu thủy lực



Mua dầu thủy lực giá tốt tại công ty TNHH Dầu Khí Sông Hàn

Bạn có nhu cầu mua dầu thủy lực nhưng không biết ở đâu uy tín, chất lượng? Giá thành dầu thủy lực trên thị trường khá biến động và bạn muốn tìm kiếm một nhà cung cấp có kinh nghiệm để ‘chọn mặt gửi vàng’?

Hãy đến với công ty TNHH Dầu Khí Sông Hàn, chúng tôi là nhà phân phối chuyên cung cấp dầu thủy lực cũng như nhiều sản phẩm dầu nhớt khác như dầu mỡ công nghiệp, dầu công nghiệp, dầu hàng hải, POWER UP, dầu nhờn cho động cơ xe máy, dầu nhờn cho động cơ xe ô tô,...

Sản phẩm của chúng tôi được nhập khẩu từ các thương hiệu lớn trong và ngoài nước, cam kết hàng chính hãng nên giá thành cũng vô cùng hợp lý, không xảy ra tình trạng ‘ép’ giá.

Mọi chi tiết thắc mắc quý khách có thể liên hệ trực tiếp đến hotline: 0981595979 / 0965331833 - 1900575780 sẽ có nhân viên tư vấn và giải đáp mọi vấn đề của bạn!

Bài viết khác
Tìm hiểu ý nghĩa thông số dầu thủy lực
Chắc hẳn đối với nhiều người dầu thủy lực đã không còn xa lạ, nó được biết đến là chất liệu bôi trơn dành riêng cho máy móc, giúp máy móc hoạt động trơn tru, tốt hơn cũng như tăng tuổi thọ và hiệu...
09:24 - 10/01/2019
Những lưu ý khi chọn dầu thủy lực cho máy móc
Đối với máy móc dầu thủy lực có tác dụng bôi trơn, giúp sản phẩm hoạt động được tốt hơn. Trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại, dầu thủy lực được sử dụng khá rộng rãi, không chỉ có tác dụng bôi trơn...
09:05 - 10/01/2019
Công dụng của dầu thủy lực trong vận hành máy móc
Để máy móc được vận hành một cách tốt nhất dầu thủy lực đóng vai trò rất quan trọng. Dầu thủy lực nằm ở dạng chất lỏng, có tác dụng truyền tải áp lực truyền chuyển động trong hệ thống thủy lực, giúp...
16:56 - 09/01/2019
0