Chào mừng Quý khách hàng ghé thăm Website MORRISON ĐÀ NẴNG. Kính chúc Quý khách hàng sức khỏe, hạnh phúc và thành công trên mọi lĩnh vực của cuộc sống!
  • responsive slider
  • responsive slider
  • responsive slider
  • responsive slider
  • responsive slider
1 2 3 4 5
Hỗ trợ trực tuyến
Văn phòng mở cửa
Thứ 2 - 6:
Thứ 7:
Tin tức

Tìm hiểu ý nghĩa thông số dầu thủy lực

09:24 - 10/01/2019

Chắc hẳn đối với nhiều người dầu thủy lực đã không còn xa lạ, nó được biết đến là chất liệu bôi trơn dành riêng cho máy móc, giúp máy móc hoạt động trơn tru, tốt hơn cũng như tăng tuổi thọ và hiệu suất làm việc của máy.

Không riêng gì đối với dầu thủy lực mà ở bất cứ sản phẩm nào cũng sẽ có những thông số nhất định, để người mua biết được nguồn gốc, xuất xứ, nguyên liệu cũng như khi nào thì nên sử dụng dầu thủy lực,... Nhưng điều đáng nói ở đây chính là không phải người tiêu dùng nào cũng hiểu rõ ý nghĩa của các thông số dầu thủy lực này.



Dầu thủy lực được ứng dụng rộng rãi

Đó là lý do trong bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu ý nghĩa thông số dầu thủy lực, để có thể hiểu rõ hơn về sản phẩm này cũng như trang bị cho bản thân những thông tin hữu ích để áp dụng cho chính hệ thống máy móc của mình.
 

Dầu thủy lực là gì?

Dầu thủy lực hay còn được gọi là Hydraulic oil, là dạng chất lỏng có tác dụng truyền tải áp lực và chuyển động trong hệ thống thủy lực, giúp bôi trơn các chi tiết máy chuyển động, giảm sự ma sát cũng như giảm thiểu sự rò rỉ, cặn bẩn có trong máy cũng như giúp máy móc không bị ‘quá tải’ vì lượng công việc nhiều và phải hoạt động liên tục trong thời gian dài.
 

Ứng dụng của dầu thủy lực

  • Trong lĩnh vực công nghiệp: Những thiết bị vận chuyển vật liệu như máy xúc, máy đào, cần cẩu,... Máy móc tạo hình vật liệu như máy ép, cắt, cuốn,... Máy gia công kim loại.
  • Trong lĩnh vực hàng không: Phải nói đến hệ thống điều khiển bộ phận hạ cánh của máy bay.
  • Trong lĩnh vực hàng hải: Những thiết bị máy móc giúp thay đổi hướng, cần cẩu, điều khiển tua bin.

Có thể thấy dầu thủy lực được sử dụng rộng rãi và ứng dụng nhiều trong các thiết bị máy móc trong cuộc sống.
 

Tìm hiểu ý nghĩa thông số dầu thủy lực

1. Độ nhớt

do-nhot-cua-dau-thuy-luc-rat-quan-trong
Độ nhớt của dầu thủy lực rất quan trọng

Độ nhớt của dầu thủy lực thể hiện chất lỏng của dầu cũng như khả năng bôi trơn, giảm ma sát của bề mặt tiếp xúc.

Người ta xác định độ nhớt của dầu thủy lực bằng cách kiểm tra thời gian chất lỏng chảy xuống trong một khoảng cách nhất định. Độ nhớt càng cao thì chất lỏng càng trở nên đặc và thời gian chảy càng thấp.

Khi mua dầu thủy lực thì độ nhớt sẽ là tiêu chí đầu tiên mà người mua cần quan tâm. Thông thường thì các nhà sản xuất máy móc, thiết bị sẽ ghi rõ độ nhớt nhất định phù hợp với máy mà người dùng cần sử dụng.

- Đối với dầu thủy lực có độ nhớt thấp sẽ dễ di chuyển trong những đường ống hơn, giúp tiết kiệm năng lượng để đẩy dầu, nâng cao hiệu suất. Tuy nhiên, dầu thủy lực có độ nhớt thấp sẽ không có khả năng chịu tải trọng, áp dụng như dầu thủy lực có độ nhớt cao.

- Đối với dầu thủy lực có độ nhớt cao nên sử dụng trong những trường hợp làm kín, khít các gioăng.
 

2. Chỉ số độ nhớt

Độ nhớt của dầu thủy lực rất ‘nhạy cảm’ đối với sự thay đổi của nhiệt độ. Chẳng hạn như dầu thủy lực 68 có độ nhớt ở 40 độ C, nhưng nếu đặt ở nhiệt độ 100 độ C thì chỉ còn lại 6 mà thôi. Do đó, có thể nói nhiệt độ thời tiết sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tính năng cũng như độ nhớt của dầu thủy lực.

Với dầu thủy lực có độ nhớt càng cao thì sự thay đổi về độ nhớt khi nhiệt độ tăng sẽ càng giảm. Nên có nhiều người thắc mắc không biết cho nên chọn chỉ số độ nhớt dầu thủy lực cao để khi nhiệt độ tăng cao sẽ giảm xuống mức độ yêu cầu hay không. Nhưng câu trả lời là KHÔNG NÊN.

Bởi dầu chỉ đạt nhiệt độ cao khi máy móc đã được vận hành ổn định, khi khởi động để bắt đầu máy thường ở nhiệt độ thông thường nên khi sử dụng độ nhớt quá đặc sẽ rất khó khởi động máy, gây ra nhiều vấn đề, đôi khi là ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình hoạt động của máy.

3. Tỷ trọng

Cho biết tỷ lệ giữa khối lượng cũng như thể tích của dầu, đối với các dầu gốc khoáng thường tỷ trọng sẽ nhẹ hơn nước, khoảng 1g/cm3.

4. Điểm chớp cháy

Là nhiệt độ mà dầu sẽ bị bắt cháy nếu gặp điều kiện thích hợp. Các bận nên lưu ý khi để dầu thủy lực tiếp xúc với nhiệt độ cao của các thiết bị hoạt động với công suất lớn như máy đúc kim loại, lò nung, nhiệt điện...

Trường hợp này sẽ rất nguy hiểm do đó quý khách cần sử dụng dầu thủy lực chống cháy dù có ở nhiệt độ cao hay khắc nghiệt nhất.

5. Điểm đông đặc

Dầu thủy lực sẽ bị đông đặc khi ở nhiệt độ nhất định. Mặc dù trên thực tế thì thông số này không có giá trị với người dùng, bởi nhiệt độ thấp nhất cũng không đạt ngưỡng -20 độ C đến -30 độ C (nhiệt độ mà dầu thủy lực sẽ bị đông đặc).

Phía trên là các thông số thường thấy ở dầu thủy lực. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ giúp khách hàng hiểu rõ hơn và có cách sử dụng, áp dụng hiệu quả nhất.


Bạn có nhu cầu mua dầu thủy lực hãy đến với công ty TNHH Dầu Khí Sông Hàn

Ngoài ra, nếu quý khách hàng đang lo lắng không biết mua dầu thủy lực ở đâu uy tín, chất lượng thì công ty TNHH Dầu Khí Sông Hàn sẽ là điểm dừng chân lý tưởng mà bạn đang tìm kiếm. Chúng tôi không chỉ cung cấp dầu thủy lực chính hãng mà còn cung cấp nhiều sản phẩm khác như dầu công nghiệp, mỡ công nghiệp, dầu hàng hải, dầu nhờn cho động cơ....

Nếu có bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn thêm vui lòng gọi đến hotline: 0981595979 / 0965331833 - 1900575780.
Bài viết khác
Những lưu ý khi chọn dầu thủy lực cho máy móc
Đối với máy móc dầu thủy lực có tác dụng bôi trơn, giúp sản phẩm hoạt động được tốt hơn. Trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại, dầu thủy lực được sử dụng khá rộng rãi, không chỉ có tác dụng bôi trơn...
09:05 - 10/01/2019
Dầu thủy lực có cháy không?
Ngày nay dầu thủy lực được sử dụng như nguồn năng lượng giúp các chi tiết bên trong máy móc hoạt động một cách bền bỉ và chuẩn xác hơn bao giờ hết. Việc sử dụng dầu thủy lực cũng như thường xuyên thay...
17:21 - 09/01/2019
Công dụng của dầu thủy lực trong vận hành máy móc
Để máy móc được vận hành một cách tốt nhất dầu thủy lực đóng vai trò rất quan trọng. Dầu thủy lực nằm ở dạng chất lỏng, có tác dụng truyền tải áp lực truyền chuyển động trong hệ thống thủy lực, giúp...
16:56 - 09/01/2019
0