Chào mừng Quý khách hàng ghé thăm Website MORRISON ĐÀ NẴNG. Kính chúc Quý khách hàng sức khỏe, hạnh phúc và thành công trên mọi lĩnh vực của cuộc sống!
  • responsive slider
  • responsive slider
  • responsive slider
  • responsive slider
  • responsive slider
1 2 3 4 5
Hỗ trợ trực tuyến
Văn phòng mở cửa
Thứ 2 - 6:
Thứ 7:
Tin tức

Tìm hiểu về các sản phẩm dầu nhớt và dầu bôi trơn

15:02 - 20/11/2018

Dầu nhớt và dầu bôi trơn đều có công dụng chính là giúp quá trình vận hành máy trơn tru và an toàn hơn. Trong khi đó, dầu nhớt có khả năng thấm ướt hoàn hảo và đảm bảo truyền nhiệt tốt ra khỏi điểm ma sát. Ngoài chức năng chính là bôi trơn, nó còn có nhiệm vụ làm sạch, đưa các cặn bẩn ra ngoài và chống mài mòn thiết bị.

Dầu bôi trơn và dầu nhớt có khác nhau không?

Dầu nhớt là loại dầu dùng chủ yếu để bôi trơn động cơ và máy móc. Dầu này là hỗn hợp bao gồm dầu gốc và những phụ gia thêm vào giúp dầu có thêm những tính chất phù hợp với chỉ tiêu được đề ra. Dầu bôi trơn cũng có công dụng chính là bôi trơn như cái tên của nó nhưng ở thể đặc nhuyễn và nặng hơn dầu nhớt. Loại này có hai thành phần chính là dầu khoáng và chất làm đặc cộng thêm một số phụ gia khác. Ngoài ra, nó còn làm rất tốt nhiệm vụ giảm ma sát, chống mài mòn hơn khá nhiều so với dầu nhớt thông thường.

Dầu nhớt và bôi trơn đều có công dụng bôi trơn máy móc

Dầu nhớt và bôi trơn đều có công dụng bôi trơn máy móc

Nhìn chung, dầu nhớt và dầu bôi trơn có công dụng khá giống nhau. Dầu bôi trơn là thuật ngữ chung chỉ các loại dầu nhờn trong đó có dầu nhớt dùng để bôi trơn và làm sạch hệ thống thiết bị, máy móc trong nhà xưởng.

Công dụng của dầu nhớt và dầu bôi trơn
Những tác dụng chính của dầu nhớt và dầu bôi trơn nói chung là:

Đúng như cái tên của nó, dầu bôi trơn có tác dụng bôi trơn giúp các piston chuyển động nhẹ nhàng và êm ái nhất. Khi động cơ vận hành thông thường lực ma sát giữa các bộ phận khá lớn, chọn dầu nhớt thích hợp giúp giảm bớt quá trình ma xát này và tránh bào mòn máy móc. Ngoài ra, lớp đệm trơn được phun lên bề mặt toàn động cơ còn giúp tăng hiệu suất vận hành đồng thời bảo vệ và tăng tuổi thọ cho động cơ.
 

Dầu nhớt và bôi trơn chất lượng sẽ làm tăng tuổi thọ của động cơ

Ngoài tác dụng chính kể trên, dầu nhớt còn có tác dụng làm mát tránh cho động cơ bị quá nhiệt và làm kín các khe hở giữa piston và xi – lanh khi vận hành để áp suất không bị thất thoát trong quá trình đốt cháy nhiên liệu. Thêm nữa, tác dụng làm sạch cũng được đánh giá khá cao. Qúa trình đốt nguyên liệu tất nhiên sẽ hình thành ra muội, bụi bẩn đóng trên động cơ. Lúc này dầu bôi trơn và dầu nhớt phát huy tối đa tác dụng làm cuốn trôi các bụi bẩn hoàn hảo nhất. Ngoài ra, lớp dầu mỏng bọc ngoài các chi tiết kim loại trong động cơ còn có tác giảm bớt sự tiếp xúc với không khí tránh hiện tượng máy bị gỉ sét.

Bí quyết chọn dầu đảm bảo chất lượng

Nên chọn cơ sở uy tín để dầu đảm bảo chất lượng

Nên chọn cơ sở uy tín để dầu đảm bảo chất lượng

Do nhu cầu sử dụng xe máy, ô tô ngày càng nhiều nên nhu cầu dùng dầu nhớt và dầu bôi trơn cũng ngày một tăng cao. Vì vậy, trong thị trường thiết bị phụ trợ cho các phương tiện đi lại này hiện nay đang không kém phần sôi động. Dẫu là đã khá quen thuộc nhưng nhiều người vẫn còn khá mơ hồ về những khái niệm và công dụng của các loại dầu hiện đang có mặt trên thị trường. Nếu bạn cho rằng mọi loại dầu nhớt và bôi trơn đều giống nhau thì thật là sai lầm. Đừng phó mặc việc thau dầu xe cho những tiệm sửa xe không uy tín vì rất có thể thay dầu không đúng với máy móc có thể dẫn đến tuổi thọ xe giảm đi nhiều. Mỗi lần thay một loại dầu cũng khiến động cơ xe nhanh bị hỏng hóc và trường hợp xấu nhất là dừng hoạt động.

Vì vậy, người tiêu dùng cần nắm rõ các loại dầu đang có mặt trên thị trường và biết loại động cơ xe của mình phù hợp với loại nào để tránh tình huống xấu xảy ra. Những nhà sản xuất đã nghiên cứu kỹ lưỡng và ra mắt hàng loạt sản phẩm nhằm phù hợp với từng loại động cơ đa dạng đang có mặt trên thị trường. Xe sẽ hoạt động tốt nhất khi chúng ta chọn đúng sản phẩm dầu bôi trơn phù hợp.

Để chọn lựa ra loại dầu tốt nhất cho máy móc, bạn nên xem kỹ những yếu tố trong thành phần nguyên liệu bao gồm dầu gốc và chất phụ gia. Với dầu gốc, có ba loại cho bạn lựa chọn là dầu khoáng, dầu tổng hợp và dầu bán tổng hợp. Thông thường dầu khoáng được ưu tiên sử dụng nhiều nhất vì giá thành rẻ và chất lượng khá tốt. Đối với thành phần phụ gia cũng quan trong không kém.

Để đánh giá loại dầu này có tốt không thì phụ gia cần đảm bảo các yếu tố như dễ hòa tan trong dầu, không tan trong nước, không phân hủy bởi nước và kim loại, không có khả năng bốc hơi và tăng hút ẩm, không độc và tất nhiên cần rẻ tiền, dễ kiếm. Lựa chọn dầu nhớt và dầu bôi trơn cần sự sáng suốt nhất định. Tốt nhất bạn nên chọn lựa những công ty uy tín để “chọn mặt gửi vàng” để an tâm hơn vì họ sẽ có những chế độ bảo hành, hậu mãi có lợi cho khách hàng.

Bài viết khác
Tìm hiểu ý nghĩa thông số dầu thủy lực
Chắc hẳn đối với nhiều người dầu thủy lực đã không còn xa lạ, nó được biết đến là chất liệu bôi trơn dành riêng cho máy móc, giúp máy móc hoạt động trơn tru, tốt hơn cũng như tăng tuổi thọ và hiệu...
09:24 - 10/01/2019
Những lưu ý khi chọn dầu thủy lực cho máy móc
Đối với máy móc dầu thủy lực có tác dụng bôi trơn, giúp sản phẩm hoạt động được tốt hơn. Trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại, dầu thủy lực được sử dụng khá rộng rãi, không chỉ có tác dụng bôi trơn...
09:05 - 10/01/2019
Dầu thủy lực có cháy không?
Ngày nay dầu thủy lực được sử dụng như nguồn năng lượng giúp các chi tiết bên trong máy móc hoạt động một cách bền bỉ và chuẩn xác hơn bao giờ hết. Việc sử dụng dầu thủy lực cũng như thường xuyên thay...
17:21 - 09/01/2019
0