Chào mừng Quý khách hàng ghé thăm Website MORRISON ĐÀ NẴNG. Kính chúc Quý khách hàng sức khỏe, hạnh phúc và thành công trên mọi lĩnh vực của cuộc sống!
  • responsive slider
  • responsive slider
  • responsive slider
  • responsive slider
  • responsive slider
1 2 3 4 5
Hỗ trợ trực tuyến
Văn phòng mở cửa
Thứ 2 - 6:
Thứ 7:
Tin tức

Tìm hiểu thông số dầu thủy lực

09:06 - 04/01/2019

Dầu thủy lực là một trong những nguyên liệu được sử dụng khá phổ biến cho động cơ, máy móc. Tuy nhiên không phải tất cả người dùng đều hiểu rõ về chúng. Thấu hiểu điều đó, trong nội dung bài biết này chúng tôi sẽ giúp các bạn tìm hiểu thông số dầu thủy lực, chắc chắn sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức hữu ích khi chọn mua dầu thủy lực.
 

Dầu thủy lực với nhiệm vụ vô cùng quan trọng là truyền tải năng lượng trong hệ thống thủy lực. Đây là loại dầu không thể thiếu trong hầu hết các ngành công nghiệp sản xuất. Trên thị trường, hiện có rất nhiều sản phẩm dầu thủy lực có chất lượng tốt, nhưng nếu chọn dầu không phù hợp sẽ khiến cho hệ thống của bạn hoạt động không hiệu quả, thậm chí có thể gây hỏng hóc cho toàn hệ thống. Vậy nên việc hiểu đúng các thông số sẽ giúp bạn có được cái nhìn khái quát và dễ dàng hơn trong sự lựa chọn dầu nhớt.
 

Dầu thủy lực với nhiệm vụ vô cùng quan trọng là truyền tải năng lượng trong hệ thống thủy lực
Dầu thủy lực với nhiệm vụ vô cùng quan trọng là truyền tải năng lượng trong hệ thống thủy lực
 

1. Độ nhớt

Độ nhớt là thông số đặc trưng của mọi chất lỏng, trong dầu nhớt nó là thể hiện khả năng bôi trơn, giảm ma sát cho các bề mặt tiếp xúc tại điều kiện nhất định. Độ nhớt của dầu được xác định bằng thời gian chất lỏng chảy được trong một khoảng thời gian nhất định chảy xuôi trong nhớt kế với độ nhớt, độ nhớt càng cao thì chất lỏng càng đặc. Ví dụ dầu thủy lực 88 sẽ đặc hơn dầu thủy lực 22 nên khó chảy trong đường ống hơn.

Độ nhớt là yếu tố cần thiết cần phải xem xét khi chọn mua dầu nhớt nói chung và dầu thủy lực nói riêng. Thông thường các hãng sản xuất máy móc, thiết bị sẽ có những khuyến cáo về việc sử dụng dầu nhớt sao cho phù hợp. Nếu dầu thủy lực có độ nhớt thấp thì dễ dàng di chuyển trong đường ống và trong hệ thống hơn, như vậy sẽ giúp tiết kiệm năng lượng để đẩy dầu chạy trong hệ thống nên sẽ có hiệu suất cao hơn.  Tuy nhiên, dầu có độ nhớt thấp có khả năng chịu tải và chịu áp lực kém hơn do với dầu loãng nên khả năng làm khít sẽ thấp hơn, gây nên hiện tượng rò rỉ, thất thoát dầu trong quá trình sử dụng.
 

Độ nhớt là thông số đặc trưng của mọi chất lỏng, trong dầu nhớt nó là thể hiện khả năng bôi trơn, giảm ma sát cho các bề mặt tiếp xúc tại điều kiện nhất định.
Độ nhớt là thông số đặc trưng của mọi chất lỏng, trong dầu nhớt nó là thể hiện khả năng bôi trơn, giảm ma sát cho các bề mặt tiếp xúc tại điều kiện nhất định.
 

2. Chỉ số nhớt

Chỉ số nhớt của dầu nhớt nói chung và dầu thủy lực nói riêng có đặc tính biến thiên rất nhạy cảm với sự thay đổi của nhiệt độ nên có ảnh hưởng rất lớn đến tính năng của dầu. Sự biến thiên của chỉ số nhớt theo nhiệt độ không giống nhau giữa từng loại dầu thủy lực, nếu chỉ số độ nhớt càng cao thì sự thay đổi về độ nhớt khi nhiệt độ tăng sẽ càng giảm, điều này sẽ giúp đảm bảo được các đặc tính của dầu vẫn nằm trong phạm vi vận hành. Tóm lại, chỉ số nhớt là thông số quan trọng, nhất là đối với dầu hoạt động ở nhiệt độ cao, trong điều kiện biến thiên nhiệt độ lớn.
 

3. Tỷ trọng

Đây là một trong những thông số cho biết tỷ lệ giữa khối lượng và thể tích của dầu thủy lực, các gốc dầu khoáng đề nhẹ hơn nước nên tỷ lệ giữa khối lượng và thể tích đều nhỏ hơn 1g/cm3.
 

4. Điểm chớp nháy

Đây là nhiệt độ mà ở đó dầu có thể tự bắt cháy khi gặp điều kiện thích hợp, thông số này cần được xem xét khi dầu phải làm việc ở nhiệt độ cao. Trong những trường hợp nguy hiểm, máy móc làm việc ở nhiệt độ cao tốt nhất bạn nên chọn những loại dầu có khả năng chống cháy.

5. Điểm đông đặc

Đây là nhiệt độ mà ở đó dầu sẽ bị đông đặc, thực tế thông số này không có giá trị với người sử dụng vì nhiệt độ này thường rất thấp, trung bình là từ -20 đến -30 độ C.
 

Trên đây là một vài thông số dầu thủy lực mà người dùng cần nắm vững. Hy vọng với tất cả những thông tin đã chia sẻ có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về bản chất của dầu thủy lực, từ đó có thể dễ dàng chọn mua được những loại dầu phù hợp.

Điều cuối cùng chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn rằng, khi chọn mua dầu thủy lực đó là hãy chọn đúng loại dầu thủy lực cho thiết bị mình đang sử dụng.Chọn dầu thủy lực phù hợp và chất lượng sẽ giúp hệ thống máy móc của bạn vận hành tốt hơn, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của thiết bị

Hiện tại, Công ty TNHH Dầu Khí Sông Hàn cung cấp rất nhiều các loại dầu thủy lực và dầu nhớt khác. Các sản phẩm đều được cam kết về nguồn gốc, chất lượng cũng như giá thành và được kiểm tra cẩn thận, kĩ lưỡng trước khi gửi đến khách hàng nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi chọn mua chúng.

Khi chọn mua dầu thủy lực hay bất cứ một sản phẩm nào tại Công ty TNHH Dầu Khí Sông Hàn bạn còn nhận được những lời khuyên tốt nhất từ các chuyên viên kĩ thuật giàu kinh nghiệm của chúng tôi. Với những kiến thức và kĩ năng của mình họ sẽ mang đến cho bạn những lời khuyên tốt nhất, từ đó có thể lựa chọn được những sản phẩm phù hợp. Liên hệ trực tiếp với Công ty TNHH Dầu Khí Sông Hàn để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Bài viết khác
Tìm hiểu ý nghĩa thông số dầu thủy lực
Chắc hẳn đối với nhiều người dầu thủy lực đã không còn xa lạ, nó được biết đến là chất liệu bôi trơn dành riêng cho máy móc, giúp máy móc hoạt động trơn tru, tốt hơn cũng như tăng tuổi thọ và hiệu...
09:24 - 10/01/2019
Những lưu ý khi chọn dầu thủy lực cho máy móc
Đối với máy móc dầu thủy lực có tác dụng bôi trơn, giúp sản phẩm hoạt động được tốt hơn. Trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại, dầu thủy lực được sử dụng khá rộng rãi, không chỉ có tác dụng bôi trơn...
09:05 - 10/01/2019
Dầu thủy lực có cháy không?
Ngày nay dầu thủy lực được sử dụng như nguồn năng lượng giúp các chi tiết bên trong máy móc hoạt động một cách bền bỉ và chuẩn xác hơn bao giờ hết. Việc sử dụng dầu thủy lực cũng như thường xuyên thay...
17:21 - 09/01/2019
0