Chào mừng Quý khách hàng ghé thăm Website MORRISON ĐÀ NẴNG. Kính chúc Quý khách hàng sức khỏe, hạnh phúc và thành công trên mọi lĩnh vực của cuộc sống!
  • responsive slider
  • responsive slider
  • responsive slider
  • responsive slider
  • responsive slider
1 2 3 4 5
Hỗ trợ trực tuyến
Văn phòng mở cửa
Thứ 2 - 6:
Thứ 7:
Tin tức

Thay nhớt xe máy dựa vào yếu tố nào?

14:26 - 27/11/2018

Thay nhớt xe máy định kỳ điều cần thiết giúp động cơ xe hoạt động trơn tru hơn. Tuy nhiên, khi nào cần thay nhớt xe máy và thay nhớt dựa vào yếu tố nào lại khiến nhiều bạn trẻ băn khoăn. Trong bài viết này, Morrison sẽ bật mí cho bạn cách thay nhớt cho xe máy như một chuyên gia. Cùng đón xem nhé!

1. Tại sao cần thay nhớt xe máy?

Thay nhớt xe mày là bước bảo dưỡng xe quan trọng

Thay nhớt xe mày là bước bảo dưỡng xe quan trọng

Thay nhớt xe máy định kỳ là bước quan trọng giúp bảo dưỡng xe tăng tuổi thọ cho động cơ. Sở dĩ cần thay nhớ xe khi đã sử dụng một thời gian dài là loại bỏ những cặn bẩn, mạt sắt sinh ra do quá trình ma sát với động cơ. Nếu bạn để quá lâu mà không thay mới sẽ dễ dàng dẫn tới chất bẩn động váng trong động cơ gây hỏng hóc và quá trình chạy xe thiếu an toàn. Tuy rằng một số loại dầu nhớt hiện nay có chứa một số thành phần phụ gia giúp tẩy sạch và phân tán chất bẩn nhưng việc thay nhớt xe định kỳ vẫn không thể bỏ qua. Sỡ dĩ vậy vì sau một thời gian sử dụng chính thành phần phụ gia trong nhớt xe cũng bị hao mòn khiến khả năng làm sạch và chống mài mòn động cơ giảm hẳn. Càng để lâu, những thành phần này càng thay đổi tính chất sẽ rất có hại cho động cơ.

Lý do tiếp theo là dầu nhớt xe máy có thành phần bôi trơn các chi tiết trong động cơ để tránh mài mòn giữa các chi tiết. Khả năng làm mát động cơ cũng giúp xe chạy được lâu hơn mà không gây hư hỏng. Tuy nhiên, nếu dầu nhớt bị biến chất thì những công dụng này gần như không thể thực hiện. Chọn dầu nhớt xe máy đúng chuẩn chỉ giúp bạn kéo dài thời gian hay mới dầu chứ không thể kéo dài tuổi thọ nó mãi mãi. Vì vậy, nếu sau một thời gian dài sử dụng bạn cảm thấy các chi tiết động cơ bắt đầu ma xát, va đập vào nhau gây nóng máy, hao xăng và dễ hư hỏng hơn thì nên nghĩ ngay đến việc thay nhớt xe máy.

2. Chọn loại dầu nhớt đúng chuẩn cho xe máy

Chọn loại dầu nhớt chất lượng giúp xe hoạt động trơn tru hơn

Chọn loại dầu nhớt chất lượng giúp xe hoạt động trơn tru hơn

Việc chọn dầu nhớt xe máy thích hợp cho từng loại xe là một phần quan trọng giúp chiếc xe của bạn luôn trong tình trạng ổn định và bền bỉ nhất. Để đảm bảo xe chạy bền, ngoài việc thay nhớt xe máy định kỳ bạn cũng nên mua dầu nhớt tại những địa chỉ uy tín để đảm bảo chất lượng dầu cũng như mua được sản phẩm ở mức giá thành cạnh tranh nhất. Chú ý chọn mua loại dầu nhớt phù hợp với dòng xe của mình vì nếu mua nhầm xe bạn sẽ rất dễ bị hư hỏng. Hiện nay trên thị trường có hai loại xe chính là xe tay ga và xe số. Mỗi dòng xe này lại có cấu tạo khác nhau đồng nghĩa với việc chọn dầu nhớt xe máy cho từng loại xe cũng khác nhau. Điều này đòi hỏi người dùng phải lưu ý kỹ.

Trên vỏ hộp của dầu nhớt thường chứa thông số về cấp độ nhớt của dầu. Đó cũng là yếu tố quan trọng bạn cần phải xem xét khi lựa chọn dòng dầu nhớt phù hợp. Đối với những mẫu xe số đời mới, cấp độ nhớt nên dùng là SAE 10W40, 20W40, 15W40 hoặc 20W50. Vứi xe tay ga thì cấp độ nhớt phổ biến nhất  là 10W30, 10W40 và 15R40. Ngoài cấp độ nhớt, chất lượng của dầu nhớt còn phụ thuộc nhiều vào loại nhớt hay cấp chất lượng. Người dùng nên cân nhắc kỹ trước khi chọn mua sản phẩm để thay nhớt xe máy phù hợp. Nếu bạn vẫn băn khoăn về cách chọn dầu nhớt phù hợp với loại xe bạn đang đi có thể nhận sự tư vấn trực tiếp từ chuyên gia qua số hotline 1900575780. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp đến từ Morrison thuộc công ty TNHH Dầu Khí Sông Hàn sẽ trả lời nhanh chóng và chính xác bất kỳ câu hỏi nào bạn đang thắc mắc.

3. Khi nào cần thay nhớt xe máy?

Thời gian thay dầu nhớt phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Thời gian thay dầu nhớt phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Thời gian thay nhớt xe máy sẽ phụ thuốc vào khuyến nghị mà nhà sản xuất xe đưa ra dựa theo thông số và đặc điểm riêng của từng dòng xe. Ngoài ra, chu kỳ này còn phụ thuộc rất nhiều ở loại dầu nhớt, chế độ vận hành, khí hậu… Ở Việt nam, do điều kiện đường sá khá bụi bẩm và mặt đường không bằng phẳng nên thời giant hay nhớt xe thường không được kéo dài. Nếu sử dụng xe trong điều kiện bình thường thì chỉ cần đi 1000km đầu tiên bạn đã nên thay dầu và sau 4000km cho các lần tiếp theo. Nếu bạn chọn loại dầu nhớt chất lượng và phù hợp với từng loại máy thì khoảng thời giant hay dầu cũng sẽ kéo dài được đôi chút. Ngoài ra, thời gian thay nhớt cho xe còn phụ thuộc nhiều vào loại xe bạn đang đi và khuyến cáo của nhà sản xuất. Riêng xe tay ga có đến hai loại dầu là dầu máy và dầu láp. Thoe các thợ lành nghề ở trung tâm sửa chữa bảo dưỡng xe thì bạn nên nhẩm tính rằng 3 lần thay dầu máy sẽ đến một lần thay dầu láp để đảm bảo tuổi thọ cho xe.

>>> Thông tin liên quan: Dầu nhớt Mỹ chất lượng cao

Bài viết khác
Tìm hiểu ý nghĩa thông số dầu thủy lực
Chắc hẳn đối với nhiều người dầu thủy lực đã không còn xa lạ, nó được biết đến là chất liệu bôi trơn dành riêng cho máy móc, giúp máy móc hoạt động trơn tru, tốt hơn cũng như tăng tuổi thọ và hiệu...
09:24 - 10/01/2019
Những lưu ý khi chọn dầu thủy lực cho máy móc
Đối với máy móc dầu thủy lực có tác dụng bôi trơn, giúp sản phẩm hoạt động được tốt hơn. Trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại, dầu thủy lực được sử dụng khá rộng rãi, không chỉ có tác dụng bôi trơn...
09:05 - 10/01/2019
Dầu thủy lực có cháy không?
Ngày nay dầu thủy lực được sử dụng như nguồn năng lượng giúp các chi tiết bên trong máy móc hoạt động một cách bền bỉ và chuẩn xác hơn bao giờ hết. Việc sử dụng dầu thủy lực cũng như thường xuyên thay...
17:21 - 09/01/2019
0