Chào mừng Quý khách hàng ghé thăm Website MORRISON ĐÀ NẴNG. Kính chúc Quý khách hàng sức khỏe, hạnh phúc và thành công trên mọi lĩnh vực của cuộc sống!
  • responsive slider
  • responsive slider
  • responsive slider
  • responsive slider
  • responsive slider
1 2 3 4 5
Hỗ trợ trực tuyến
Văn phòng mở cửa
Thứ 2 - 6:
Thứ 7:
Tin tức

Những thói quen sai lầm khi thay nhớt cho xe

09:26 - 25/12/2018

Việc thay dầu nhớt cho xe thường diễn ra định kỳ hàng tháng, tuy nhiên quá trình thay dầu nhớt cho xe lại không hề đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ. Chính vì vậy mà trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ tổng hợp những thói quen sai lầm khi thay nhớt cho xe, gián tiếp làm hư hại chiếc xe của chính bạn mà bạn không hề hay biết.
 

Những thói quen sai lầm khi thay nhớt cho xe
 

1. Không kiểm tra lượng dầu nhớt trước khi thay.
 

Nên kiểm tra lượng dầu nhớt có sẵn trong xe trước khi thay

Nên kiểm tra lượng dầu nhớt có sẵn trong xe trước khi thay
 

Có không ít người, tự mua dầu nhớt Morrison về thêm vào trực tiếp cho xe của mình. Thế nhưng, điều này là hoàn toàn sai lầm. Tốt nhất là bạn nên đưa xe đến các trung tâm bảo dưỡng để kiểm tra, xem xét kỹ lưỡng rồi mới quyết định có nên thay dầu nhớt hay không.
 

Nếu như bạn nhất quyết tự thay ở nhà, thì nên lưu ý những vấn đề sau. Trước khi thay dầu nhớt cho xe máy, bạn nên dừng hẳn động cơ từ 30 - 60 phút. Sau đó dùng kìm lót mở que thăm nhớt. Nếu như que không ướt và nằm dưới mực có đánh dấu X thì đồng nghĩa với việc xe hết nhớt và nên thêm dầu nhớt kịp thời trước khi sử dụng.
 

Ngoài ra thì bạn nên nhỏ một giọt nhớt lên bưởng máy rồi quan sát. Nếu như nhớt có màu vàng nhạt, loãng to ra từ từ nghĩa là còn sử dụng được. Nhưng nếu nhớt có màu xám đen, loãng ra nhanh chóng thì cần phải thay dầu nhớt ngay.
 

Theo các chuyên gia về dầu nhớt xe máy thì đối với mô tô đời mới thì thời gian thay nhớt hợp lý là sau 2.000km và 1.000km - 1.500km đối với xe máy thông thường.
 

2. Không thay hết nhớt cũ ra ngoài trước khi thêm dầu nhớt mới vào
 

Dầu nhớt thường có một số chất phụ gia giúp loại bỏ cặn bẩn trong máy móc, tuy nhiên sau một thời gian dài sử dụng thì những chất phụ gia này sẽ biến đổi và ảnh hưởng trực tiếp đến máy. Do đo, khi thay dầu nhớt cho xe, tốt nhất là nên loại bỏ hết nhớt cũ trong xe ra,
 

Nghiêng xe cho nhớt đọng trong chi tiết máy chảy hết ra ngoài hoàn toàn rồi dùng vòi hơi xịt trực tiếp trong lốc máy để nhớt văng ra sạch. Sau đó dùng dầu diesel để rửa sạch lọc thô và lọc tinh, rồi tiếp tục dùng vòi hơi với áp lực nhẹ để thổi hết các mạt sắt, cáu bẩn tồn đọng trong chi tiết máy ra khỏi, rồi lắp lại cẩn thận đúng vị trí, tránh tình trạng rò rỉ nhớt sau khi thay.
 

3. Đổ dung tích nhớt quá nhiều hoặc quá ít so với xe
 

Đổ dung tích dầu nhớt quá nhiều hay quá ít cũng không tốt cho xe
 

Các loại dầu nhớt dùng cho xe máy thường được sản xuất với các loại bao bì 1,7l; 0,8l và 1l để phù hợp với từng loại động cơ và dung tích khác nhau. Do đó trước khi thay dầu nhớt người dùng nên chọn loại dầu nhớt thích hợp để tránh tình trạng thừa dầu hoặc thiếu dầu.
 

Nếu xe thừa dầu nhớt thì sẽ khiến nặng máy, máy nóng nhanh hơn,... Còn với trường hợp thiếu dầu nhớt thì khả năng bôi trơn, ma sát sẽ giảm đi, dầu nổi bọt, nóng máy và gây mài mòn cho các chi tiết bên trong máy.
 

4. Mua phải dầu nhớt Morrison giả, kém chất lượng
 

Ngoài việc lựa chọn dầu nhớt đúng với dòng xe của mình thì chất lượng của dầu nhớt cũng rất quan trọng. Không phải cứ loại nhớt nào được bày bán trên thị trường cũng đảm bảo chất lượng. Có không ít trường hợp, các thương hiệu dầu nhớt uy tín bị làm giả, làm hàng nhái,... người mua vô tình mua phải hàng kém chất lượng.
 

Điều bạn cần làm là tìm kiếm địa chỉ bán dầu nhớt Morrison uy tín để ‘chọn mặt gửi vàng’ và công ty TNHH Dầu Khí Sông Hàn sẽ là điểm dừng chân lý tưởng mà bạn đang tìm kiếm.
 

Chúng tôi chuyên cung cấp các loại dầu nhớt cho động cơ xe máy như Morrison 10W - 40 SM/MB, Morrison 20W - 50 SG, Morrison 10W - 40 SM/MA2,... dầu nhớt cho động cơ ô tô như Morrison diesel 20W - 50 CF/SG, Morrison SEMI - SYN 20W - 50 SM/CF, Morrison Mineral 15W - 40 SM/CF,... Quý khách có thể ghé trực tiếp đến công ty của chúng tôi tại: 40 Đinh Liệt, P. Hoà An, Q. Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng để được tư vấn kỹ hơn, lựa chọn dòng dầu nhớt phù hợp với từng dòng xe của mình.
 

5. Thay nhớt theo khuyến cáo của nhà sản xuất
 

Theo các chuyên gia sản xuất xe máy thì quá trình thay dầu nhớt định kỳ là sau 2.000 - 3.000km sử dụng.

Tuy nhiên, thời gian thay dầu nhớt cho xe máy còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tình trạng xe, yếu tố môi trường, khí hậu,...

- Đối với những bạn thường xuyên di chuyển, sử dụng xe liên tục hoặc phải đi trên những cung đường xấu thì thời gian thay nhớt sẽ sớm hơn bình thường, từ 800 - 1000km nên thay 1 lần.

- Đối với những chiếc xe đã cũ sẽ tốn dầu nhớt hơn những xe mới, nên thời gian thay dầu nhớt cũng bị ảnh hưởng một phần.
 

Sử dụng dầu nhớt Morrison cho mỗi lần thay mới!
 

Dầu nhớt Morrison - Sản phẩm được tin dùng hiện nay
 

Nếu bạn vẫn đang loay hoay, phân vân giữa vô vàn các loại dầu nhớt trên thị trường và không biết nên lựa chọn loại dầu nhớt nào tốt nhất cho xe của mình thì dầu nhớt Morrison sẽ không làm bạn thất vọng.
 

Dầu nhớt Morrison đến từ Mỹ được các chuyên gia trên thế giới đánh giá cao nên quý khách có thể hoàn toàn yên tâm.
 

Mọi chi tiết thắc mắc về loại dầu nhớt Morrison cũng như quy trình sử dụng dầu nhớt Morrison đúng cách, quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp đến hotline: 0981595979 / 0965331833 - 1900575780 để được nhân viên tư vấn kỹ hơn!

Bài viết khác
Tìm hiểu ý nghĩa thông số dầu thủy lực
Chắc hẳn đối với nhiều người dầu thủy lực đã không còn xa lạ, nó được biết đến là chất liệu bôi trơn dành riêng cho máy móc, giúp máy móc hoạt động trơn tru, tốt hơn cũng như tăng tuổi thọ và hiệu...
09:24 - 10/01/2019
Những lưu ý khi chọn dầu thủy lực cho máy móc
Đối với máy móc dầu thủy lực có tác dụng bôi trơn, giúp sản phẩm hoạt động được tốt hơn. Trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại, dầu thủy lực được sử dụng khá rộng rãi, không chỉ có tác dụng bôi trơn...
09:05 - 10/01/2019
Dầu thủy lực có cháy không?
Ngày nay dầu thủy lực được sử dụng như nguồn năng lượng giúp các chi tiết bên trong máy móc hoạt động một cách bền bỉ và chuẩn xác hơn bao giờ hết. Việc sử dụng dầu thủy lực cũng như thường xuyên thay...
17:21 - 09/01/2019
0