Chào mừng Quý khách hàng ghé thăm Website MORRISON ĐÀ NẴNG. Kính chúc Quý khách hàng sức khỏe, hạnh phúc và thành công trên mọi lĩnh vực của cuộc sống!
  • responsive slider
  • responsive slider
  • responsive slider
  • responsive slider
  • responsive slider
1 2 3 4 5
Hỗ trợ trực tuyến
Văn phòng mở cửa
Thứ 2 - 6:
Thứ 7:
Tin tức

Những thói quen đơn giản giúp xe máy bền hơn

09:15 - 25/12/2018

Thay dầu nhớt Morrison định kỳ, thường xuyên bảo dưỡng xe, lưu ý khi vận hành hay thường xuyên “chăm sóc” ắc-quy,... là những thói quen đơn giản giúp xe máy bền hơn mà không phải ai cũng biết.
 

Nếu bạn thắc mắc vì sao xe của mình thường xuyên hư hỏng mặc dù thời gian sử dụng không nhiều? So với chiếc xe cũ của người hàng xóm bên cạnh, chiếc xe máy mới của bạn thường xuyên phát ra những âm thanh khó chịu hay nóng máy?...  Đó là do bạn không có những ‘thói quen” kiểm tra xe dưới đây. Cùng chúng tôi điểm qua một số lưu ý quan trọng cần nhớ để xe của bạn luôn bền bỉ, an toàn và đảm bảo chất lượng cùng thời gian.
 

1. Những thói quen đơn giản giúp xe máy bền hơn
 

Thay dầu nhớt định kỳ
 

Nên thay dầu nhớt thường xuyên

Nên thay dầu nhớt thường xuyên
 

Tùy vào từng dòng xe và thời gian sử dụng mà mỗi loại xe sẽ có thời hạn thay nhớt khác nhau.

Quá trình thay dầu nhớt phải diễn ra định kỳ, đúng thời hạn và chủng loại dầu nhất định, nếu không sẽ làm giảm đi các chi tiết máy, xe khó khởi động, quá trình di chuyển xe trở nên ì ạch,...
 

Có không ít người sử dụng xe máy không để ý đến quá trình thay dầu nhớt cho xe. Cứ để sử dụng đến khi nhớt cạn kiệt, nóng máy, xe phát ra những âm thanh khó chịu,... mới đi kiểm tra. Nếu quá trình này thường xuyên xảy ra sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của động cơ cũng như tính an toàn khi sử dụng.
 

Trong các loại dầu nhớt trên thị trường hiện nay thì dầu nhớt Morrison hiện là sản phẩm được các chuyên gia đánh giá cao và khuyên dùng.
 

Lưu ý khi vận hành xe máy
 

Sau khi nổ máy, bạn nên để máy chạy không khoảng 30 giây - 1 phút để dầu nhờn được bôi trơn lên toàn bộ chi tiết máy rồi sau đó mới cho xe chạy.
 

Trong quá trình sử dụng xe, đến ngã ba, ngã tư, vòng xoay hay lên dốc thì nên trả về số 1, 2 để xe được vận hành dễ dàng hơn, không gây rốc máy.
 

Ngoài ra thì lốp xe cũng ảnh hưởng trực tiếp đến xe. Nên bơm lốp xe đúng áp suất quy định, nếu lốp xe mềm hơi sẽ khiến lốp nhanh mòn, rạn nứt ở hông lốp xe và làm hỏng săm xe. Ngược lại, nếu lốp quá căng sẽ khiến lốp nhanh rạn nứt ở bề mặt, khi chạy xe sẽ bị sốc, mặt tiếp xúc của lốp xe và mặt đường kém, khi phanh gấp dễ gây trượt bánh.
 

Thường xuyên bảo dưỡng xe máy
 

Bảo dưỡng xe - Thói quen đơn giản giúp xe máy bền hơn

Bảo dưỡng xe - Thói quen đơn giản giúp xe máy bền hơn
 

Sau khi mua xe máy, các chuyên gia thường khuyên bạn nên đến để bảo dưỡng xe máy định kỳ, thế nhưng nhiều người thường quên, thậm chí là nhớ nhưng vì bận việc hoặc làm biếng mà không đi, nhất là phụ nữ.
 

Đa số mọi người chỉ mang xe đến trung tâm sửa chữa chỉ khi xe hư hỏng nặng, khi cần thay thế phụ tùng....

Bạn hoàn toàn có thể tránh những lỗi này bằng cách bảo dưỡng xe định kỳ, các thợ sửa xe sẽ tiên liệu được trước những nguy cơ tiềm tàng khiến xe hư hỏng, tiết kiệm chi phí sửa chữa và đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.
 

Nên để ý đến nhông xích, ắc quy, bu-gi và dây điện sườn
 

- Đối với nhông xích nên thường xuyên theo dõi, bôi mỡ hoặc tra dầu nhớt để giảm sự ma sát giữa các chi tiết của nhông xích, làm giảm hao mòn nhông xích và không nên để xích quá căng,... Nên điều chỉnh xích có độ vòng từ 1 - 1,5cm ở lỗ canh xích xe máy, nó sẽ giúp xe vận hành êm hơn.
 

- Với các loại xe ít khi sử dụng, bạn nên dùng loại ắc quy khô để giữ điện, dòng điện mạnh và ổn định hơn. Hay với các loại xe thường sử dụng thì nên sử dụng dạng bình ắc quy nước, loại này có ưu điểm là không bị phù và chai. Cứ khoảng 20 - 30 ngày thì nên chăm sóc bình một lần, xem bình có cạn nước hay không. Nếu cạn thì cứ châm thêm nước cất, tránh gây hỏng bình và giúp bình sử dụng bền hơn.
 

- Để xe máy vận hành tốt thì hệ thống điện cũng đóng vai trò rất quan trọng, phải đạt tiêu chuẩn kỹ thuật. Ngoài mobin lửa, IC, bobin sườn thì bu-gi xe là rất được quan tâm. Muốn xe tăng tốc nhanh, vận hành tốt và ít hao xăng thì bu-gi phải cho tia lửa xanh, đánh mạnh, nghe rõ tia lửa đánh.
 

- Đối với dây điện sườn thì khoảng 6 tháng đến 1 năm nên kiểm tra một lần, xem các giắc cắm của dây sườn điện có bị bám bụi và đóng ten không. Nếu có thì nên dùng bàn chải nhựa đánh sạch rồi lau khô, sau đó cắm trở lại và sử dụng bình thường là được.
 

Ngoài ra thì lưu ý đến lọc gió, bình xăng con, tẩy muội carbon, thường xuyên rửa xe và kiểm tra hệ thống phun xăng điện tử,... cũng là những thói quen tốt giúp xe bền hơn.
 

2. Địa chỉ uy tín đề mua dầu nhớt Morrison chất lượng tại Đà Nẵng
 

Trong những thói quen giúp xe bền hơn trong suốt quá trình sử dụng thì quy trình thay dầu nhớt định kỳ là được xếp hàng đầu và quan trọng nhất.
 

Câu hỏi được người dùng đặt ra là nên mua dầu nhớt Morrison ở đâu uy tín tại Đà Nẵng để đảm bảo chất lượng. Bởi lẽ trên thị trường hiện nay không hiếm những nhà cung cấp mặt hàng này, nhưng không phải ở đâu cũng đảm bảo chất lượng.
 

Công ty TNHH Dầu Khí Sông Hàn - Địa chỉ uy tín khi mua dầu nhớt Morrison
 

Đến với công ty TNHH Dầu Khí Sông Hàn, quý khách sẽ có cơ hội mua những loại dầu nhớt chính hãng với mức giá hợp lý nhất, cam kết đảm bảo uy tín và chất lượng. Chúng tôi không chỉ cung cấp dầu nhờn cho động cơ xe máy, dầu nhờn cho động cơ ô tô mà còn cung cấp mỡ công nghiệp, dầu công nghiệp, dầu hàng hảipower up...
 

Vậy còn chần chờ gì nưa mà không ghé ngay đến showroom của chúng tôi hoặc gọi đến hotline: 0981595979 / 0965331833 - 1900575780 nếu có bất cứ thắc mắc nào cần giải đáp!

Bài viết khác
Tìm hiểu ý nghĩa thông số dầu thủy lực
Chắc hẳn đối với nhiều người dầu thủy lực đã không còn xa lạ, nó được biết đến là chất liệu bôi trơn dành riêng cho máy móc, giúp máy móc hoạt động trơn tru, tốt hơn cũng như tăng tuổi thọ và hiệu...
09:24 - 10/01/2019
Những lưu ý khi chọn dầu thủy lực cho máy móc
Đối với máy móc dầu thủy lực có tác dụng bôi trơn, giúp sản phẩm hoạt động được tốt hơn. Trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại, dầu thủy lực được sử dụng khá rộng rãi, không chỉ có tác dụng bôi trơn...
09:05 - 10/01/2019
Dầu thủy lực có cháy không?
Ngày nay dầu thủy lực được sử dụng như nguồn năng lượng giúp các chi tiết bên trong máy móc hoạt động một cách bền bỉ và chuẩn xác hơn bao giờ hết. Việc sử dụng dầu thủy lực cũng như thường xuyên thay...
17:21 - 09/01/2019
0