Chào mừng Quý khách hàng ghé thăm Website MORRISON ĐÀ NẴNG. Kính chúc Quý khách hàng sức khỏe, hạnh phúc và thành công trên mọi lĩnh vực của cuộc sống!
  • responsive slider
  • responsive slider
  • responsive slider
  • responsive slider
  • responsive slider
1 2 3 4 5
Hỗ trợ trực tuyến
Văn phòng mở cửa
Thứ 2 - 6:
Thứ 7:
Tin tức

Khi nào cần thay thế và cách thay thế dầu thủy lực?

14:51 - 20/11/2018

Cách thay thế dầu thủy lực và khi nào cần thay thế là những điều các doanh nghiệp cần nắm được để hiệu suất công việc luôn đạt chỉ tiêu và đảm bảo an toàn khi vận hành. Dầu thủy lực sau một thời gian sử dụng nhất định dù tốt đến mấy cũng sẽ bị biến chất do nhiệt hay do những tạp nhiễm từ môi trường. Dầu lúc đó không thể đảm bảo tính năng bôi trơn và hỗ trợ bảo vệ hệ thống thủy lực. Vì thế thay mới là biện pháp cần làm ngay để đảm bảo quá trình vận hành diễn ra trơn tru nhất.

Khi nào cần thay thế dầu thủy lực?

Khi nào cần thay thế dầu thủy lực phụ thuộc vào nhiều yếu tố phải kể đến như máy cũ hay mới và máy hoạt động liên tục hay không cũng như môi trường làm việc và chất lượng dầu. Để xác định rõ hơn, Morrison- Tập đoàn hàng đầu chuyên cung cấp các loại dầu cho cả nước đã đưa ra những khuyến cáo sau giúp bạn dễ dàng hình dung ra khoảng thời gian dầu cần thay thế.

Khi nào cần thay thế và cách thay thế dầu thủy lực?

Thời gian thay thế dầu dài hay ngắn phụ thuộc chủ yếu vào chất lượng dầu

Kiểm tra màu sắc

Màu sắc dầu thủy lực nhạt đi chính là lúc chúng ta nên nghi ngờ dầu đã bị pha trộn với dầu tái sinh. Bạn cần kiểm tra lại độ nhớt của dầu. Nếu màu chuyển đậm hoặc chuyển sang đen chứng tỏ đã bị biến chất hoặc xảy ra nhiễm tạp. Tuy nhiên, dầu thủy lực loại cao cấp khi mới đổ vào máy nhìn qua tưởng chừng như vẩn đục nhưng sau quá trình vận hành sẽ nhanh chóng trở nên trong suốt mà không mất đi chất lượng.

Thời gian sử dụng

Khi nào cần thay thế dầu thủy lực? Điều này phụ thuộc khá nhiều vào thời gian sử dụng. Chún ta có thể căn cứ vào khuyến cáo của nhà sản xuất trên bao bì từng loại dầu để xác định chính xác thời gian cần thay. Có nhiều loại dầu được khuyến cáo sau khi hoạt động khoảng 5000h thì nên thay dầu để đảm bảo hoạt động của máy trơn tru và an toàn hơn.

Cách chọn dầu thủy lực để thay thế phù hợp với từng loại máy

Cách thay thế dầu thủy lực sẽ không thể thiếu bước chọn dầu thủy lực sao cho phù hợp với từng loại máy. Điều này vô cùng quan trọng vì chúng sẽ đảm bảo chất lượng, hiệu quả công việc và gián tiếp đem lại lợi ích kinh tế cho doanh nghiệp. Các loại dầu nhớt được chọn cần đảm bảo khả năng duy trì hiệu suất ngay trong những điều kiện làm việc khó khăn, tuổi thọ dầu kéo dài và bảo vệ được hệ thống thủy lực, chống ăn mòn, giảm cặn bẩn. Khí hậu ảnh hưởng khá nhiều đến sự thay đổi về độ nhớt của dầu nên bạn cần chú ý nhiệt độ của môi trường làm việc trước khi tiến hành mua loại dầu phù hợp.

Dầu thủy lực từ những thương hiệu lớn sẽ có chất lượng tốt hơn

Dầu thủy lực từ những thương hiệu lớn sẽ có chất lượng tốt hơn

Chúng ta nên chọn những loại dầu thủy lực đến từ các thương hiệu lớn như dầu thủy lực Morrison, dầu thủy lực Mobil hay Shell. Những sản phẩm đến từ các thương hiệu này tuy giá thành cao hơn đôi chút nhưng chất lượng đã được nhiều doanh nghiệp kiểm định đảm bảo lợi ích kinh tế về lâu về dài. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì về vấn đề cách chọn dầu thủy lực hay cách thay thế dầu thủy lực có thể liên hệ qua hotline 1900575780 để nhận sự tư vấn chuyên nghiệp nhất.

Cách thay thế dầu thủy lực đúng chuẩn
 

Dầu thủy lực từ những thương hiệu lớn sẽ có chất lượng tốt hơn

Luôn xả hết dầu cũ trước khi thay dầu mới tránh ảnh hưởng đến chất lượng dầu


Bước 1: Chuẩn bị loại dầu và dụng cụ để thay dầu

Sau khi lựa chọn được loại dầu phù hợp, chúng ta tiến hành thay thế dầu. Chuẩn bị một số dung cụ cần thiết như bơm dầu, phễu rót và găng tay để tiến hành thay dầu.

Bước 2: Xả hết toàn bộ dầu thủy lực cũ còn lại và vệ sinh máy sạch sẽ

Tháo hết các phin lọc, đoạn ống cong, van để xả hết những nơi dầu có thể tồn đọng. Ngay khi lượng dầu được xả sạch, bạn cần kiểm tra lại máy và làm vệ sinh thật sạch sẽ bể chứa dầu. Các đáy thường đọng rất nhiều cặn bẩn và bùn nên bạn cần chú ý vệ sinh nhiều lần. Tất cả các nắp bảo dưỡng trong quá trình vệ sinh dầu cần được mở hết và hệ thống thông gió cũng nên hoạt động.

Bước xả dầu và vệ sinh này rất quan trọng trong cách thay thế dầu thủy lực vì nếu dầu cũ vẫn còn thì cặn bẩn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng dầu đợt sau. Một lưu ý nhỏ dành cho bạn, không nên xả dầu thủy lực khi máy vừa hoạt động còn nóng vì có thể gây bỏng. Ngoài ra, sử thêm các lót tấm bìa dưới sàn chống bẩn sẽ giúp quá trình vệ sinh nhà xưởng đỡ vất vả hơn sau khi thay dầu.

Bước 3: Đổ dầu mới vào bể chứa

Tiến hành đổ dầu thủy lực mới vào bể chứa. Lưu ý trong bước này bạn cần đảm bảo đổ đúng số dầu như hướng dẫn sử dụng và trước khi đổ phải kiểm tra kỹ bể chứa dầu, bể giãn nở đã sạch sẽ, khô ráo chưa. Các van, nút xả lúc này cần để chế độ an toàn và các phin lọc cũng được lắp lại đúng vị trí. Nếu bơm trực tiếp vào hệ thống thì bạn nên bắt đầu bơm từ điểm thấp nhất hạn chế tối đa tình trạng lọt khí. Sau khi đổ dầu mới bạn cần đợi khoảng 30 phút – 1 giờ để ổn định và tiến hành vận hành hệ thống sau đó.

Bài viết khác
Tìm hiểu ý nghĩa thông số dầu thủy lực
Chắc hẳn đối với nhiều người dầu thủy lực đã không còn xa lạ, nó được biết đến là chất liệu bôi trơn dành riêng cho máy móc, giúp máy móc hoạt động trơn tru, tốt hơn cũng như tăng tuổi thọ và hiệu...
09:24 - 10/01/2019
Những lưu ý khi chọn dầu thủy lực cho máy móc
Đối với máy móc dầu thủy lực có tác dụng bôi trơn, giúp sản phẩm hoạt động được tốt hơn. Trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại, dầu thủy lực được sử dụng khá rộng rãi, không chỉ có tác dụng bôi trơn...
09:05 - 10/01/2019
Dầu thủy lực có cháy không?
Ngày nay dầu thủy lực được sử dụng như nguồn năng lượng giúp các chi tiết bên trong máy móc hoạt động một cách bền bỉ và chuẩn xác hơn bao giờ hết. Việc sử dụng dầu thủy lực cũng như thường xuyên thay...
17:21 - 09/01/2019
0