Chào mừng Quý khách hàng ghé thăm Website MORRISON ĐÀ NẴNG. Kính chúc Quý khách hàng sức khỏe, hạnh phúc và thành công trên mọi lĩnh vực của cuộc sống!
  • responsive slider
  • responsive slider
  • responsive slider
  • responsive slider
  • responsive slider
1 2 3 4 5
Hỗ trợ trực tuyến
Văn phòng mở cửa
Thứ 2 - 6:
Thứ 7:
Tin tức

Khi nào cần thay dầu nhớt cho xe

09:08 - 25/12/2018

Thay dầu nhớt cho xe sẽ giúp xe hoạt động trơn tru hơn. Dầu nhớt có tác dụng bôi trơn, làm sạch và làm mát các chi tiết bên trong động cơ. Theo nguyên lý cơ bản, nếu xe hoạt động mà không có sự bôi trơn, ma sát thì sẽ khiến các chi tiết bên trong máy bị mài mòn. Lâu dần sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến động cơ và máy móc của xe. Do đó, vấn đề thay dầu nhớt cho xe rất được người dùng quan tâm. Chẳng hạn như khi nào thì cần thay dầu nhớt cho xe? Nên chọn loại nhớt nào? Dầu nhớt Morrison có tốt không?...
 

Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây. Nếu quý khách cũng đang thắc mắc những vấn đề này thì hãy dành chút thời gian để tham khảo thêm.
 

1. Khi nào cần thay dầu nhớt cho xe?
 

Quá trình thay dầu nhớt cho xe

Quá trình thay dầu nhớt cho xe
 

Thông thường thì thời gian thay dầu nhớt cho xe sẽ phụ thuộc vào khuyến nghị mà nhà sản xuất xe đưa ra, dựa vào những thông số cũng như những đặc điểm riêng của từng dòng xe. Ngoài ra thì chu kỳ thay dầu nhớt còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như loại dầu nhớt sử dụng trước đó, chế độ vận hành, khí hậu,...
 

Ở nước ta, điều kiện đường sá không tốt bằng các nước phát triển như Anh, Pháp, Mỹ,... Nhìn chung đường sá có khá nhiều bụi bẩn và mặt đường thì không bằng phẳng nên thời gian thay nhớt xe thường không được kéo dài.
 

- Đối với những khách hàng chạy xe trong điều kiện đường sá bình thường thì chỉ cần đi 1000km đầu tiên bạn đã nên thay dầu và sau 4000km cho các lần kế tiếp.

- Nếu xe của bạn lựa chọn loại dầu nhớt chất lượng và phù hợp với dòng xe của mình thì khoảng thời gian thay dầu sẽ kéo dài hơn.

- Đối với xe tay ga thì có đến hai loại dầu nhớt là dầu máy và dầu láp. Theo các thợ lành nghề ở trung tâm bảo dưỡng xe thì bạn nên thay dầu máy 3 lần thì thay dầu láp 1 lần để đảm bảo tuổi thọ của xe.
 

2. Vì sao cần thay dầu nhớt cho xe máy định kỳ?
 

Thay dầu nhớt cho xe máy định kỳ là bước quan trọng, giúp người dùng bảo dưỡng xe cũng như tăng tuổi thọ cho động cơ bên trong xe. Sau một thời gian dài hoạt động, việc thay dầu nhớt cho xe sẽ giúp loại bỏ đi những cặn bẩn, mạt sắt sinh ra trong quá trình ma sát với động cơ.
 

Đối với những trường hợp không thường xuyên thay dầu nhớt mới cho xe sẽ dẫn tới việc, các chất bẩn đọng váng trong động cơ, gây hỏng hóc, làm quá trình chạy xe mất đi sự an toàn.
 

Thay dầu nhớt Morrison định kỳ để xe có sự ổn định nhất!

Thay dầu nhớt Morrison định kỳ để xe có sự ổn định nhất!
 

Hiện nay, các loại dầu nhớt thường chứa một số thành phần phụ gia giúp tẩy sạch và phân tán chất bẩn, nhưng sau một thời gian dài sử dụng, những thành phần phụ gia này sẽ bị hao mòn và khiến khả năng làm sạch, chống mài mòn của động cơ giảm đi. Càng để lâu thì những thành phần này càng thay đổi tính chất và làm ảnh hưởng đến động cơ.
 

Ngoài ra, việc thay dầu nhớt còn giúp xe tránh mài mòn giữa các chi tiết, tăng khả năng làm mát động cơ và giúp xe chạy lâu hơn, bền hơn, ít hư hỏng. Tất nhiên, nếu dầu nhớt bị biến chất thì những công dụng này cũng mất đi. Do đó, việc lựa chọn dầu nhớt cho xe máy đúng chuẩn là rất quan trọng. Nó không chỉ giúp kéo dài thời gian thay dầu, kéo dài tuổi thọ của động cơ mà giảm tình trạng nóng máy, hao xăng, hư hỏng,....
 

3. Dầu nhớt Morrison - Sự lựa chọn hoàn hảo cho các dòng xe máy
 

Tùy vào từng dòng xe thì việc lựa chọn dầu nhớt xe máy là một phần rất quan trọng, giúp xe máy của bạn ổn định và bền bỉ hơn trong suốt quá trình sử dụng. Bên cạnh đó thì việc tìm kiếm những địa chỉ uy tín, đảm bảo chất lượng dầu nhớt để ‘đặt niềm tin’ cũng là vấn đề rất cấp thiết đối với người tiêu dùng. Bới trên thị trường có không ít các nhà cung cấp mặt hàng này. Nhưng không phải nhà cung cấp nào cũng đảm bảo chất lượng, giá cả hợp lý.....
 

Dầu nhớt Morrison - Sự lựa chọn hoàn hảo của người tiêu dùng

Dầu nhớt Morrison - Sự lựa chọn hoàn hảo của người tiêu dùng
 

Khi chọn dầu nhớt cho xe máy, bạn nên chọn loại dầu nhớt phù hợp với dòng xe của mình. Hiện nay, trên thị trường có hai loại xe chính là xe tay ga và xe số. Mỗi dòng xe đều có cấu tạo khác nhau, đồng nghĩa với việc lựa chọn dầu nhớt cho xe máy cũng khác nhau.
 

- Đối với những mẫu xe số đời mới, cấp độ nhớt nên dùng là SAE 10W40, 15W40 hoặc 20W50.

- Đối với xe tay ga thì cấp độ dầu nhớt phổ biến là 10W30, 10W40 và 15R40.

Nếu bạn đang tìm kiếm loại dầu nhớt chất lượng, phù hợp với dòng xe của mình thì dầu nhớt Morrison sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo mà bạn đang tìm kiếm.
 

Morrison là loại dầu nhớt đến từ Mỹ, được đánh giá cao bởi các chuyên gia trên thế giới. Sử dụng dầu nhớt Morrison sẽ giúp xe hoạt động trơn tru hơn, động cơ không phát ra những âm thanh khó chịu,... Bên cạnh đó thì dầu nhớt Morrison còn có độ bền, khả năng chống oxy hóa, kéo dài tuổi thọ cho máy nén khí trục vít, ổn định nhiệt độ, chống gỉ, giảm các chất cặn bã và độ màu mòn của các động cơ, chi tiết của xe,....
 

Để biết rõ hơn về loại dầu nhớt Morrison cũng như quá trình thay dầu nhớt. Quý khách có thể ghé trực tiếp đến công ty của chúng tôi - Công ty TNHH Dầu Khí Sông Hàn tại: 40 Đinh Liệt, P. Hòa An, Q. Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng. Hoặc gọi đến hotline: 0981595979 / 0965331833 - 1900575780 để được nhân viên tư vấn thêm!

Bài viết khác
Tìm hiểu ý nghĩa thông số dầu thủy lực
Chắc hẳn đối với nhiều người dầu thủy lực đã không còn xa lạ, nó được biết đến là chất liệu bôi trơn dành riêng cho máy móc, giúp máy móc hoạt động trơn tru, tốt hơn cũng như tăng tuổi thọ và hiệu...
09:24 - 10/01/2019
Những lưu ý khi chọn dầu thủy lực cho máy móc
Đối với máy móc dầu thủy lực có tác dụng bôi trơn, giúp sản phẩm hoạt động được tốt hơn. Trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại, dầu thủy lực được sử dụng khá rộng rãi, không chỉ có tác dụng bôi trơn...
09:05 - 10/01/2019
Dầu thủy lực có cháy không?
Ngày nay dầu thủy lực được sử dụng như nguồn năng lượng giúp các chi tiết bên trong máy móc hoạt động một cách bền bỉ và chuẩn xác hơn bao giờ hết. Việc sử dụng dầu thủy lực cũng như thường xuyên thay...
17:21 - 09/01/2019
0