Chào mừng Quý khách hàng ghé thăm Website MORRISON ĐÀ NẴNG. Kính chúc Quý khách hàng sức khỏe, hạnh phúc và thành công trên mọi lĩnh vực của cuộc sống!
  • responsive slider
  • responsive slider
  • responsive slider
  • responsive slider
  • responsive slider
1 2 3 4 5
Hỗ trợ trực tuyến
Văn phòng mở cửa
Thứ 2 - 6:
Thứ 7:
Tin tức

Dầu nhớt cho xe tay ga và xe máy giống hay khác

15:49 - 18/12/2018

Dầu nhớt là một nguyên liệu bảo dưỡng giúp cho các loại xe của chúng ta vẫn hành trơn tru và giúp bảo quản xe một cách lâu bền hơn. Tuy nhiên đối với một số người mới sử dụng xe, không phải chuyên gia hay có kinh nghiệm với dầu nhớt, khi lựa chọn dầu nhớt cho xe thường đặt ra câu hỏi liệu dầu nhớt cho xe tay ga và dầu nhớt xe máy giống hay khác, và dầu nhớt của xe tay ga có thể dùng cho xe máy được không? Bài viết sau đây sẽ lý giải những vấn đề trên một cách cực kì dễ hiểu mà bạn có thể ứng dụng ngay vào việc chăm sóc cho chiếc xe thân thiết của mình.
 

1. Dầu nhớt cho xe tay ga và xe máy giống hay khác?
 

Trước tiên bạn cần biết răng dầu nhớt dành cho hai loại xe này là hoàn toàn khác nhau. Nhiều người hay lầm tưởng rằng có thể dùng chung dầu nhớt cho cả xe ga và xe máy, song với đặc trưng khác biệt của hai loại động cơ này mà việc sử dụng dầu nhớt để bảo dưỡng cũng là khác nhau. Bạn cần phải biết cách thức chúng hoạt động như thế nào để có được lựa chọn cho đúng.

 

Dầu nhớt dùng cho xe ga và xe máy là khác nhau

Dầu nhớt dùng cho xe ga và xe máy là khác nhau

 

Xe tay ga: Xe tay ga có kích thước lớn hơn xe số, động cơ hoạt động thường nóng hơn xe máy do khi hoạt động sinh ra nhiều lực cản hơn và tốn nhiều nhiên liệu hơn. Việc tạo ra một lượng nhiệt lớn khi lưu thông, đòi hỏi dầu nhớt cho xe tay ga phải có khả năng chịu nhiệt và khả năng chống ô xy hóa cực tốt, đặc biệt là để duy trì tính bôi trơn của động cơ trong một thời gian khá dài. Do vậy, để dễ dàng tăng tốc, làm mát động cơ và tiêu hao nhiên liệu ít đi, dầu nhớt lỏng được thiết kế để giảm tối đa ma sát cho động cơ được nhiều người lựa chọn.

Xe máy: Đối với xe máy hiện đại, động cơ chuyển động bằng bánh răng và ly hợp ướt - có dầu, dùng gió tự nhiên để làm mát. Do vậy, các sản phẩm dầu nhớt cho xe máy cần đảm bảo được độ cân bằng cho cả hộp số, ly hợp và động cơ, đòi hỏi tính ma sát cao tránh ly hợp không bị trượt và đồng thời cần bảo vệ hợp số nên tiêu chí tránh mài mòn cũng được đề cao.

Vậy nếu sử dụng nhầm dầu nhớt cho hai loại xe có sao không? Theo đánh giá của các chuyên gia nếu như bạn dùng dầu nhớt của xe máy cho xe tay ga thì sẽ không gây hại cho động cơ mà chỉ không phát huy tối đa tác dụng của nó. Còn nếu dầu nhớt xe tay ga sử dụng cho xe máy sẽ làm cho ly hợp nhanh chóng bị hỏng hơn.
 

2. Cách lựa chọn dầu nhớt cho xe tay ga và xe máy

 

Dầu nhớt cho xe máy tay ga và xe máy vô cùng phong phú, và để lựa chọn được đúng lại dầu nhớt phù hợp, một điều quan trọng là bạn cần biết cách để đọc một số chỉ số, thành phần trong đó. Ba chỉ số mà bạn cần quan tâm hàng đầu là: SAE, JASO và API.

Hiểu và đọc các chỉ số SAE, JASO và API trên hộp để lựa chọn dầu nhớt chính xác

Hiểu và đọc các chỉ số SAE, JASO và API trên hộp để lựa chọn dầu nhớt chính xác
 

Về JASO: đây là một chỉ số được đưa ra bởi Nhật Bản. Trên thị trường thường có chuẩn JASO MA và JASO MB, trong đó MA dùng cho các loại xe số ma sát cao, MB dùng cho xe tay ga có hệ số ma sát thấp. Hoặc nếu bạn không tìm thấy chỉ số MB trên hộp mà tìm thấy dòng chữ “Scooter” nghĩa là dùng cho xe ga nhé.

 

Về SAE: Đây là chỉ số được xuất hiện trên mọi chai dầu và thường ở vị trí nổi bật nhất, in đậm nhất như 5W-30,.. trong đó W chỉ khoảng nhiệt độ mà loại dầu đó hoạt động tốt nhất, nếu con số càng thấp động cơ hoạt động ổn định ở nhiệt độ thấp. Đằng sau W là con số chỉ độ nhớt, con số càng lớn thì độ nhớt cũng theo đó càng lớn song các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng dầu có độ nhớt nhỏ.

 

Về API: Con số này là chỉ chất lượng của dầu, với xe máy bạn sẽ cần quan tâm đến API S (nghĩa là dầu động cơ xăng) trong đó chất lượng dầu sẽ được xác định bằng các chữ cái trong bảng chữ cái như API SA, SB, SC, SD,… mà càng lùi về sau bảng chữ cái chất lượng dầu càng cao. (API SN là loại cao cấp nhất hiện nay).

 

Trên thị trường hiện nay, Morrison là một thương hiệu dầu nhớt đến từ USA cực ki được ưa chuộng trong giới bảo dưỡng xe các loại. Không chỉ được đánh giá cao về chất lượng mà còn cực kì an toàn cho động cơ và người sử dụng. Một số loại dầu nhớt Morrison nổi tiếng có thể kể đến như:

Dầu nhớt Morrison 10W - 40 SM/MB cho dòng xe Scooter: Với tiêu chuẩn kỹ thuật API SM và JASO MB loại dầu nhớt này là người bạn tin cậy cho các dòng xe ga ngay cả khi hoạt động dưới điều kiện khắc nghiệt nhất.

 

Dầu nhớt Morrison 10W - 40 SM/MB cho dòng xe Scooter tại CÔNG TY TNHH DẦU KHÍ SÔNG HÀN

Dầu nhớt Morrison 10W - 40 SM/MB cho dòng xe Scooter tại CÔNG TY TNHH DẦU KHÍ SÔNG HÀN
 

Dầu nhớt Morrison MOTO 4T 20W - 50 SG cho xe số: Cấp độ API SM phù hợp cho các loại động cơ mới, đây là loại dầu nhớt được sử dụng phổ biến cho các dòng xe Honda, Suzuki, Yamaha,...

Để được tư vấn về các loại dầu nhớt Morrison chính hãng, vui lòng liên hệ Hotline: 0981595979 / 0965331833 - 1900575780.

Bài viết khác
Tìm hiểu ý nghĩa thông số dầu thủy lực
Chắc hẳn đối với nhiều người dầu thủy lực đã không còn xa lạ, nó được biết đến là chất liệu bôi trơn dành riêng cho máy móc, giúp máy móc hoạt động trơn tru, tốt hơn cũng như tăng tuổi thọ và hiệu...
09:24 - 10/01/2019
Những lưu ý khi chọn dầu thủy lực cho máy móc
Đối với máy móc dầu thủy lực có tác dụng bôi trơn, giúp sản phẩm hoạt động được tốt hơn. Trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại, dầu thủy lực được sử dụng khá rộng rãi, không chỉ có tác dụng bôi trơn...
09:05 - 10/01/2019
Dầu thủy lực có cháy không?
Ngày nay dầu thủy lực được sử dụng như nguồn năng lượng giúp các chi tiết bên trong máy móc hoạt động một cách bền bỉ và chuẩn xác hơn bao giờ hết. Việc sử dụng dầu thủy lực cũng như thường xuyên thay...
17:21 - 09/01/2019
0