Chào mừng Quý khách hàng ghé thăm Website MORRISON ĐÀ NẴNG. Kính chúc Quý khách hàng sức khỏe, hạnh phúc và thành công trên mọi lĩnh vực của cuộc sống!
  • responsive slider
  • responsive slider
  • responsive slider
  • responsive slider
  • responsive slider
1 2 3 4 5
Hỗ trợ trực tuyến
Văn phòng mở cửa
Thứ 2 - 6:
Thứ 7:
Tin tức

Dầu nhớt cho xe tay ga có dùng được cho xe số?

08:38 - 04/01/2019

Nhiều người cho rằng xe số và xe tay ga có thể dùng chung một loại dầu nhớt, liệu rằng điều này có đúng không và dầu nhớt cho xe tay ga có dùng được cho xe số không? Theo dõi những chia sẻ trong bài viết dưới đây của chúng tôi để hiểu rõ hơn về vấn đề này.
 

1. Động cơ xe số

Đối với xe số, để có truyền động từ trục khủy đến bánh xe phải qua hộp số để thay đổi tốc độ đầu ra và các bánh răng số được bố trí trong cùng một hộp với trục khủy.
 

Với mỗi loại xe có một loại dầu nhớt riêng
Với mỗi loại xe có một loại dầu nhớt riêng
 

Dầu nhớt có được bôi trơn các bánh răng trong hộp số và chi tiết chuyển động khác có nhiệm vụ làm giảm ma sát và làm mát động cơ trong quá trình chuyển động. Hình thức bôi trơn theo kiểu văng tóe (tức là bôi trơn tự do hoặc bôi trơn bị động) và bôi trơn bằng cách dùng bơm để bơm dầu đến những vị trí cần bôi trơn mà thực hiện theo kiểu văng tóe không làm được (việc làm này còn được gọi là bôi trơn chủ động).
 

2. Động cơ xe ga

Với xe tay ga, cơ cấu thay đổi tốc độ từ trục khủy đến bánh xe khác với xe số, trong xe ga sử dụng cơ cấu truyền động vô cấp và dây đai truyền lực trực tiếp từ trục khủy đến trục pulley phía sau. Từ trực pulley này sẽ truyền động ra bánh xe có một hộp lực để giảm tốc đơn giản và sẽ có một không gian nhỏ nên sẽ được dùng loại dầu bôi trơn riêng.
 

Không thể dùng chung dầu nhớt cho xe ga cho xe số và ngược lại
Không thể dùng chung dầu nhớt cho xe ga cho xe số và ngược lại


 

Dầu bôi trơn trong động cơ xe ga chủ yếu bôi trơn cho trục khủy, thanh truyền, xylanh và đầu bò. Hình thức bôi trơn được thực hiện chủ yếu bằng bơm dầu, dầu nhớt được bơm theo các đường dầu trong thân máy và trên các chi tiết để đến các vị trí cần bôi trơn khác, hình thức bôi trơn văng tóe thường được áp dụng để bôi trơn cho xylanh và pitong.
 

3. Dầu nhớt cho xe tay ga có dùng được cho xe số?

Đo đặc điểm về kết cấu của hai loại động cơ cho xe số và xe ga khác nhau như vậy nên dầu nhớt cũng có sự khác nhau về tính chất và khối lượng. Thông thường với xe số thường dùng dầu có độ nhớt cao hơn và dung tích lớn hơn so với xe ga có cùng công suất. Ngoài ra, do điều kiện làm việc của hai loại động cơ này cũng khác nhau nên cũng thường dùng phẩm cấp dầu nhớt của xe ga cao hơn xe số. Đặc biệt những dòng xe phun xăng điện tử cần có độ tin cậy cao nên thường dùng dầu nhớt có phẩm cấp cao hơn những loại xe ga thông thường.

Hơn nữa, xe ga có kích thước lớn hơn xe số nên khi vận hành sẽ sinh ra nhiều lực cản hơn, dẫn đến tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn. Chính vì điều này mà dầu nhớt cho xe tay ga phải có khả năng chịu nhiệt và chống oxy hóa tốt để có thể duy trì độ nhớt và tính năng bôi trơn cần thiết trong thời gian dài.

Chính những điều này mà không thể sử dụng dầu nhớt xe tay ga cho xe số, vì nếu sử dụng sẽ có thể gây hại cho động cơ, đồng thời tính năng vận hành của xe tay ga sẽ không được phát huy một cách tối đa mà còn gây tiêu hao nhiên liệu vì đặc tính ma sát cao.
 

Nếu sử dụng chung dầu nhớt sẽ có thể gây hại cho động cơ, đồng thời tính năng vận hành của chiếc xe
Nếu sử dụng chung dầu nhớt sẽ có thể gây hại cho động cơ, đồng thời tính năng vận hành của chiếc xe
 

Dầu nhớt cho xe tay ga có dùng được cho xe số đã có lời giải đáp. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc về dầu nhớt xe máy hay muốn tìm hiểu thêm về các loại dầu nhớt hiện có hãy liên hệ trực tiếp với Công ty TNHH Dầu Khí Sông Hàn qua hotline: 1900 57 57 80 để được tư vấn miễn phí.
 

Là đơn vị cung cấp dầu nhớt cao cấp và uy tín trên thị trường, các sản phẩm do Công ty TNHH Dầu Khí Sông Hàn cung cấp hiện được rất nhiều người dùng tin tưởng lựa chọn. Tất cả các loại dầu nhớt được cung cấp đều có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng tốt giá cả phải chăng và được kiểm định nghiêm ngặt trước khi đưa ra thị trường và gửi đến người tiêu dùng. Và để cam kết chất lượng sản phẩm chúng tôi sẽ để bạn kiểm tra tất cả những giấy tờ chứng nhận đồng thời sẵn sàng hoàn trả gấp đôi giá trị sản phẩm nếu có phát hiện sai khác là hàng giả, hàng nhái kém chất lượng.
 

Bên cạnh đó, để tri ân khách hàng đã tin tưởng và ủng hộ Công ty TNHH Dầu Khí Sông Hàn trong suốt thời gian qua, chúng tôi có những ưu đãi hấp dẫn kèm theo khi quý khách hàng chọn mua dầu nhớt. Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc muốn được báo giá sản phẩm hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp giàu kinh nghiệm của Công ty TNHH Dầu Khí Sông Hàn luôn sẵn sàng tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

Bài viết khác
Tìm hiểu ý nghĩa thông số dầu thủy lực
Chắc hẳn đối với nhiều người dầu thủy lực đã không còn xa lạ, nó được biết đến là chất liệu bôi trơn dành riêng cho máy móc, giúp máy móc hoạt động trơn tru, tốt hơn cũng như tăng tuổi thọ và hiệu...
09:24 - 10/01/2019
Những lưu ý khi chọn dầu thủy lực cho máy móc
Đối với máy móc dầu thủy lực có tác dụng bôi trơn, giúp sản phẩm hoạt động được tốt hơn. Trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại, dầu thủy lực được sử dụng khá rộng rãi, không chỉ có tác dụng bôi trơn...
09:05 - 10/01/2019
Dầu thủy lực có cháy không?
Ngày nay dầu thủy lực được sử dụng như nguồn năng lượng giúp các chi tiết bên trong máy móc hoạt động một cách bền bỉ và chuẩn xác hơn bao giờ hết. Việc sử dụng dầu thủy lực cũng như thường xuyên thay...
17:21 - 09/01/2019
0