Chào mừng Quý khách hàng ghé thăm Website MORRISON ĐÀ NẴNG. Kính chúc Quý khách hàng sức khỏe, hạnh phúc và thành công trên mọi lĩnh vực của cuộc sống!
  • responsive slider
  • responsive slider
  • responsive slider
  • responsive slider
  • responsive slider
1 2 3 4 5
Hỗ trợ trực tuyến
Văn phòng mở cửa
Thứ 2 - 6:
Thứ 7:
Tin tức

Đà Nẵng tập trung đẩy mạnh ngành công nghiệp dầu khí

14:28 - 18/12/2018

Ngày nay, ngành công nghiệp khai thác dầu khí đang trở thành một ngành công nghiệp trọng điểm với tiềm năng hấp dẫn và thu hút nhiều nhà đầu tư lớn, đặc biệt tại các vùng biển miền Trung trong đó có Đà Nẵng. Với những lợi thế về tài nguyên tự nhiên, lợi thế về nhân lực chất lượng cao và những ưu đãi, chính sách của tỉnh, thành phố mà Đà Nẵng ngày càng có xu hướng tập trung đẩy mạnh ngày công nghiệp dầu khí như một chiến lược lâu dài.

1. Cơ sở hạ tầng tốt tại Đà Nẵng

 

Chắc hẳn bạn đã từng hơn một lần nghe tới Đà Nẵng như một “thành phố đáng sống nhất Việt Nam” và hệ thống cơ sở hạ tầng khang trang, hiện đại là một trong những yếu tố tích cực hàng đầu. Cơ sở hạ tầng của thành phố trung tâm của miền Trung này không chỉ được đánh giá cao trong đời sống người dân mà được xem là tốt nhất cả nước cho các hoạt động phát triển công nghiệp dầu khí.
 

Đà Nẵng có cơ sở hạ tầng tốt, giao thông thuận lợi phát triển công nghiệp dầu khí

Đà Nẵng có cơ sở hạ tầng tốt, giao thông thuận lợi phát triển công nghiệp dầu khí

Về đường hàng không: Sân bay tại Đà Nẵng có đến 22 hãng hàng không quốc tế và 4 hãng hàng không nội địa đang khai thác. Không chỉ nhiều về số lượng, chất lượng của cảng hàng không quốc tế tại đây được xếp hạng 23/30 top cảng hàng không tốt nhất châu á.

Về đường thủy: Tại Đà Nẵng có 3 cảng lớn Tiên Sa, Liên Chiểu và Thọ Quang là một cảng biển tổng hợp quốc gia và đang hướng tới phạm vi quốc tế. Trong đó Tiên Sa là khu bến chính có thể tiếp nhận số lượng các tàu, tàu container, tàu khách du lịch lớn, trọng tải cao. Liên Chiểu và Thọ Quang các con số này cũng không ngừng tăng lên. Dự đoán vào năm 2020 có thể đạt đến 46 triệu tấn hàng hóa một năm cho một cảng lớn.


2. Tiềm năng đã được dự báo

Ngành công nghiệp khai thác dầu khí ở miền Trung vẫn còn đang trong giai đoạn thai nghén. Với sự ra đời của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đi vào hoạt động, khu vực miền Trung dần hình thành trung tâm lọc hóa dầu nói riêng và trung tâm dầu khí đầy tiềm năng nói chung.
 

Đã có một số kết quả thăm dò khả quan về trữ lượng dầu khí tại Đà Nẵng, trong đó năm 2019 tới đây dự án mỏ khí Cá voi xanh sẽ được đưa vào khai thác với trữ lượng gấp 3 lần mỏ Lan Tây và Lan Đỏ (thuộc dự án lớn nhất Việt Nam hiện tại). Các hoạt động khoan thăm dò vẫn đang diễn ra và dự báo tiềm năng không giới hạn của Đà Nẵng trong việc đẩy mạnh và phát triển ngành công nghiệp dầu khí.

Đà Nẵng hiện đang hướng tới Năm đẩy mạnh thu hút đầu tư 2018 dự kiến sẽ đưa ngành công nghiệp này lên một tầm cao mới.

Đặc biệt với sự đầu tư của đội ngũ quản lý thành phố vào nguồn nhân lực ngành dầu khí cho Đà Nẵng, không chỉ sử dụng nhân lực từ nước ngoài nữa mà việc phát triển nguồn kỹ sư kỹ thuật dầu khí chất lượng cao trong nước cũng được đẩy mạnh. Với sự phát hiện ra mỏ cá voi xanh - mỏ khí lớn nhất tại Việt Nam từ trước đến nay, sẽ bắt đầu khai thác lần đầu tiên vào năm 2021, dẫn đến sự ra đời của nhiều công ty hạ nguồn và do đó nhu cầu về nhân lực ngành dầu khí cũng được tăng cao. Việc tạo ra một nguồn nhân lực trong nước là rất quan trọng, không chỉ phục vụ cho ngành công nghiệp hiện đại tiềm năng nước nhà, mà còn phần nào góp phần phát triển Đà Nẵng biến nơi đây thành trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị lớn hàng đầu cả nước.


3. Vẫn còn những vướng mắc cần tháo gỡ...

Bên cạnh tiềm năng và tiềm lực to lớn của ngành thăm dò, khai thác và chế biến dầu khí tại Đà Nẵng vẫn tồn tại một số vướng mắc cần được giải quyết và tháo gỡ. Đó là việc thực hiện dự án cải tạo và nạo vét luồng hàng hải khi di chuyển vào khu bến cảng Sơn Trà, hiện vẫn đang vướng mắc về mặt nguồn vốn triển khai dẫn đến dự án bị kéo dài từ 7/2016 tới nay và vẫn chưa được giải quyết triệt để. Trong khi đó Đà Nẵng lại không phải cơ quan có thẩm quyền phụ trách dự án này do vậy sẽ cần sự liên kết, trao đổi vào một số đơn vị khác.
 

Dầu nhớt Morrison hỗ trợ bôi trơn, vận hành thiết bị ngành dầu khí

Dầu nhớt Morrison hỗ trợ bôi trơn, vận hành thiết bị ngành dầu khí

Với sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp dầu khí tại thành phố Đà Nẵng, theo đó nhu cầu cung cấp một số sản phẩm phụ trợ như dầu nhớt cũng ngày càng gia tăng, giúp bôi trơn và vận hành nhiều hệ thống thiết bị phức tạp, tinh vi. Trong đó, dầu nhớt Morrison - thương hiệu dầu nhờn cao cấp của USA - được nhiều đơn vị lựa chọn không chỉ bởi thương hiệu mà còn bởi chất lượng sản phẩm được đánh giá cao.

Công ty TNHH Dầu Khí Sông Hàn tự hào là đơn vị phân phối chính thức các sản phẩm của Morrison tại Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng. Với sản phẩm đa năng, chất lượng cao, chính hãng, giá thành hợp lí, Công ty TNHH Dầu Khí Sông Hàn đã trở thành một đơn vị cung cấp sản phẩm uy tín hàng đầu tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. Để được tư vấn chi tiết và đặt hàng, vui lòng liên hệ Hotline của chúng tôi 0981595979 / 0965331833 - 1900575780.

Bài viết khác
Tìm hiểu ý nghĩa thông số dầu thủy lực
Chắc hẳn đối với nhiều người dầu thủy lực đã không còn xa lạ, nó được biết đến là chất liệu bôi trơn dành riêng cho máy móc, giúp máy móc hoạt động trơn tru, tốt hơn cũng như tăng tuổi thọ và hiệu...
09:24 - 10/01/2019
Những lưu ý khi chọn dầu thủy lực cho máy móc
Đối với máy móc dầu thủy lực có tác dụng bôi trơn, giúp sản phẩm hoạt động được tốt hơn. Trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại, dầu thủy lực được sử dụng khá rộng rãi, không chỉ có tác dụng bôi trơn...
09:05 - 10/01/2019
Dầu thủy lực có cháy không?
Ngày nay dầu thủy lực được sử dụng như nguồn năng lượng giúp các chi tiết bên trong máy móc hoạt động một cách bền bỉ và chuẩn xác hơn bao giờ hết. Việc sử dụng dầu thủy lực cũng như thường xuyên thay...
17:21 - 09/01/2019
0