Chào mừng Quý khách hàng ghé thăm Website MORRISON ĐÀ NẴNG. Kính chúc Quý khách hàng sức khỏe, hạnh phúc và thành công trên mọi lĩnh vực của cuộc sống!
  • responsive slider
  • responsive slider
  • responsive slider
  • responsive slider
  • responsive slider
1 2 3 4 5
Hỗ trợ trực tuyến
Văn phòng mở cửa
Thứ 2 - 6:
Thứ 7:
Tin tức

Có thể thu 30 triệu 1 tháng nhờ dầu nhớt thải hay không?

15:18 - 18/12/2018

Với lượng dầu nhớt thải khối lượng lớn thải ra và cần tái chế hàng ngày đặt ra nhiều thách thức song cũng mang lại nhiều cơ hội cho các đơn vị sản xuất liên quan. Nhiều người đặt câu hỏi liệu có thể thu được 30 triệu 1 tháng nhờ dầu nhớt thải hay không, dưới đây bài viết sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc trên.
 

1. Thực trạng dầu nhớt thải - thách thức và cơ hội

 

Việt Nam nhập khẩu khoảng 400 triệu tấn dầu gốc mỗi năm, sau quá trình sản xuất và chế biến để tạo thành dầu nhờn phục vụ bôi trơn cho các phương tiện giao thông hay vận hành các hệ thống, máy móc phức tạp,... sẽ có một lượng nhất định dầu nhớt thải còn sót lại. Việc làm gì với số dầu thải này sẽ dẫn đến những bài toán khác nhau cho cả người sản xuất và giới chức trách.

Nếu số lượng dầu thải không qua xử lý mà thải trực tiếp ra ngoài môi trường, sẽ gây tác hại cực kỳ xấu đến môi trường sống của chúng ta và đặc biệt là cuộc sống của con người để lại những nguy hại lâu dài cho sự phát triển bền vững cho kinh tế, văn hóa, xã hội.

Có một cách thứ hai cho những sản phẩm dầu nhớt thải này, đó là biến chúng trở thành “mỏ vàng” thứ hai của Việt Nam. Tại sao lại như vậy?

Như chúng ta đều biết có hai cách chính để sản xuất dầu gốc hiện nay. Cách thứ nhất là khoan trực tiếp xuống mỏ dầu để lấy dầu thô về lọc lấy dầu gốc tuy nhiên đây là phương pháp cực kỳ tốn kém để tách tạp chất ra khỏi dầu thô, và chúng ta sẽ cần xây dựng các nhà máy lọc dầu công nghệ cao, năng suất để đáp ứng tiêu chuẩn và nhu cầu này. Cách thứ hai là sử dụng các dầu nhớt thải trải qua xử lý công nghệ cao để tách bỏ hoàn toàn các tạp chất gây hại và chuyển hóa thành dầu gốc. So với cách khoan dầu thô đầu tiên thì phương thức này sẽ chỉ tốn khoảng 1/10 chi phí tức khoảng 110 triệu USD. Trong khi đó, có tới 500 triệu lít dầu nhớt thải cần được xử lí mỗi năm. Điều đó có nghĩa là bằng phương thức tái chế dầu nhớt thải chúng ta vừa có thể giải quyết được đồng thời bài toán về bảo vệ môi trường, bài toán về chi phí và cung ứng nguồn dầu gốc cho các ngành công nghiệp khác.

2. Tái chế dầu nhớt thải thủ công thu 30 triệu 1 tháng - phát triển không bền vững 

Tuy nhiên, đứng trước thực tế hiện nay là bên cạnh việc tiến hành một loạt các quy trình công nghệ cao và bóc tách tạp chất từ dầu nhớt thải, có một số bộ phận người dân sử dụng các phương pháp thủ công để tái sử dụng dầu nhớt thải và thu lợi. Sau khi thu gom, họ sẽ tiến hành một số biện pháp chưng cất sơ sài để làm giảm lượng tạp chất, sau đó bổ sung thêm một số chất đặc trưng để biến chúng thành dầu nhớt chưa qua sử dụng, theo đó tiếp tục bán ngược lại thị trường với mức giá như mới.
 

Tái chế dầu nhớt thủ công thu lợi lớn song gây những tác hại khôn lường

Tái chế dầu nhớt thủ công thu lợi lớn song gây những tác hại khôn lường
 

Hãy làm một bài toán như sau, nếu như mỗi chai dầu tái chế thông thường chỉ phải mua ở mức 40.000đ và bán gấp đôi tại mức gia 80.000đ trong khi đó mua các sản phẩm chính hãng tại mức giá 80.000đ và chỉ bán được ở mức giá từ 85.000đ- 90.000đ là cùng. Mà khách hàng cũng không thể phân biệt được sản phẩm thật giả, trung bình bán được hàng trăm chai mỗi ngày thu lợi nhuận hàng chục triệu đồng một tháng là hoàn toàn có thể.

Những nguy hại của tái chế dầu nhớt thải thủ công? Việc sử dụng các sản phẩm dầu nhớt tái chế chất lượng kém thứ nhất sẽ ảnh hưởng ngay trực tiếp tới động cơ, các phương tiện giao thông, ...mà bạn áp dụng vào. Dù động cơ và máy móc bạn có tốt đến đâu song nếu sử dụng nhớt thải cũng sẽ bị ảnh hưởng và dần dần phá hủy, làm giảm tuổi thọ động cơ của bạn. Thêm nữa, việc tái chế sơ sài dầu nhớt thải sẽ gây những tác hại tiêu cực đến môi trường và chất lượng sống. Đây cũng không phải một bài giải cho sự phát triển bền vững lâu dài của cả một ngành công nghiệp khai thác và chế biến dầu tại Việt Nam.
 

3. Giải pháp nào cho dầu nhớt thải tại Việt Nam?

 

Vậy đâu sẽ là hướng đi và phát triển bền vững và tiềm năng nhất cho việc tái chế dầu nhớt thải và tránh tác đông tiêu cực của các loại dầu nhớt kém chất lượng.

Thứ nhất, như đã phân tích chúng ta sẽ cần sự vào cuộc của các cơ quan chức năng liên quan, xây dựng chiến lược và chính sách phát triển ngành công nghiệp chế biến dầu nhớt thải công nghệ cao. Đây là phương thức vừa giúp tiết kiệm chi phí so với khai thác dầu truyền thống, vừa tránh tình trạng lãng phí khi thải dầu nhớt thải ra ngoài môi trường mà chưa qua tái chế.
 

Thứ hai, bản thân người tiêu dùng thông minh cần phải sáng suốt lựa chọn cho mình những sản phẩm dầu nhớt chính hãng nhằm bảo vệ chính tài sản của bạn và góp phần bảo vệ môi trường. Việc lựa chọn các tên tuổi và thương hiệu cung cấp nổi tiếng trên thị trường được nhiều người tiêu dùng thông thái thực hiện.

Dầu nhớt Morrison là một thương hiệu dầu nhớt đến từ USA được nhiều người tiêu dùng tin tưởng và sử dụng. CÔNG TY TNHH DẦU KHÍ SÔNG HÀN là một trong những nhà cung cấp các sản phẩm của Morrison chính hãng có trụ sở tại Đà Nẵng, để đặt hàng và liên hệ tư vấn vui lòng gọi vào hotline: 0981595979 / 0965331833 - 1900575780.

Bài viết khác
Tìm hiểu ý nghĩa thông số dầu thủy lực
Chắc hẳn đối với nhiều người dầu thủy lực đã không còn xa lạ, nó được biết đến là chất liệu bôi trơn dành riêng cho máy móc, giúp máy móc hoạt động trơn tru, tốt hơn cũng như tăng tuổi thọ và hiệu...
09:24 - 10/01/2019
Những lưu ý khi chọn dầu thủy lực cho máy móc
Đối với máy móc dầu thủy lực có tác dụng bôi trơn, giúp sản phẩm hoạt động được tốt hơn. Trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại, dầu thủy lực được sử dụng khá rộng rãi, không chỉ có tác dụng bôi trơn...
09:05 - 10/01/2019
Dầu thủy lực có cháy không?
Ngày nay dầu thủy lực được sử dụng như nguồn năng lượng giúp các chi tiết bên trong máy móc hoạt động một cách bền bỉ và chuẩn xác hơn bao giờ hết. Việc sử dụng dầu thủy lực cũng như thường xuyên thay...
17:21 - 09/01/2019
0