Chào mừng Quý khách hàng ghé thăm Website MORRISON ĐÀ NẴNG. Kính chúc Quý khách hàng sức khỏe, hạnh phúc và thành công trên mọi lĩnh vực của cuộc sống!
  • responsive slider
  • responsive slider
  • responsive slider
  • responsive slider
  • responsive slider
1 2 3 4 5
Hỗ trợ trực tuyến
Văn phòng mở cửa
Thứ 2 - 6:
Thứ 7:
Tin tức

Cách phân biệt dầu nhớt thật giả đơn giản nhất

15:14 - 04/12/2018

Kỹ năng phân biệt dầu nhớt thật giả rất cần thiết trong tình hình thị trường quá đa dạng chất lượng và thương hiệu dầu nhớt như hiện nay. Rất nhiều loại dầu nhớt giả đang đội lốt các thương hiệu lớn khiến người tiêu dùng hoang mang nếu không tinh ý nhận ra sự khác biệt giữa hai loại. Sau đây, Morrisondanang.com sẽ giới thiệu cho bạn những mẹo phân biệt dầu nhớt thật giả nhanh chóng và chính xác nhất. Cùng đón xem.

1. Tác hại khi sử dụng nhầm dầu nhớt giả

Giảm tuổi thọ động cơ

Trong thời gian đầu khi thay nhớt nếu động cơ kêu to hơn khi bạn sử dụng loại dầu nhớt trước đó có thể là một biểu hiện chứng tỏ bạn đã mua phải loại dầu nhớt kém chất lượng. Khi được một thời gian, động cơ nhanh bị nóng hơn và nổ máy thường có mùi khét rất khó chịu. Nếu để tình trạng này kéo dài lâu sẽ khiến động cơ bị giảm tuổi thọ trầm trọng do tính năng của dầu bôi trơn không đảm bảo và piston bị xây xát do sự ma sát quá mạnh với thành xilanh khi vận chuyển.

Chỉ cần qua khoảng 1 – 2 tháng thôi là lớp dầu giữa hai bề mặt tiếp xúc các chi tiết máy đã không còn duy trì khiến động cơ bị mài mòn nhanh chóng dẫn đến hỏng hóc. Thêm nữa, dầu nhớt giả với chức năng chống oxy hóa rất kém khiến xe ngày càng ngốn xăng hơn rất nhiều so với sử dụng loại dầu nhớt chất lượng tốt.

Ảnh hưởng nghiêm trọng với sức khỏe và môi trường

Phân biệt dầu nhớt thật giả rất quan trọng vì nếu bạn không dùng đúng loại dầu nhớt chất lượng sẽ khiến môi trường ô nhiễm và ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe. Sau thời gian sử dụng khá ngắn, dầu xe đã xuất hiện cặn và màu đen đặc cùng mùi khét cực khó chịu. Lượng dầu nhớt giả khi đốt cháy diễn ra không hoàn toàn khiến chúng chuyển thành than và cặn. Chính điều này khiến sức khỏe người sử dụng bị ảnh hưởng và gây ô nhiễm nghiêm trọng đến môi trường.

Dầu nhớt chất lượng tiết kiệm nhiên liệu, tăng tuổi thọ cho động cơ xe

Dầu nhớt chất lượng tiết kiệm nhiên liệu, tăng tuổi thọ cho động cơ xe

Tiêu hao quá nhiều năng lượng

Dầu nhớt chất lượng sẽ có tính năng chống oxy hóa và chịu nhiệt hoàn hảo giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả. Trong khi đó, dầu nhớt giả thì hoàn toàn ngược lại. Chúng sở hữu tính năng chống oxy hóa và chịu nhiệt quá kém khiến xe tiêu hao rất nhiều nhiên liệu để vận hành.

Rút ngắn thời gian thay dầu, tốn thêm chi phí

Thời gian thay dầu nhớt định kỳ phụ thuộc khá nhiều vào chất lượng dầu nhớt. Nếu bạn mua phải loại dầu nhớt giả thì chắc chắn thời gian thay dầu sẽ rút ngắn đi quá nửa vì chúng sẽ nhanh chóng không thể thực hiện tốt chức năng bôi trơn và bảo vệ động cơ của mình. Điều này sẽ khiến bạn “tốn hầu bao” hơn rất nhiều so với chi một số tiền cao hơn ngay từ đầu để mua một chai dầu nhớt chất lượng.

2. Cách phân biệt dầu nhớt thật giả đơn giản nhất

Dầu nhớt thật có thiết kế tem mác, nắp chai, logo rất chỉn chu

Dầu nhớt thật có thiết kế tem mác, nắp chai, logo rất chỉn chu

  • Nắp chai: Nắp chai của dầu nhớt thật có bề mặt trơn, sắc nét và phần logo được in lase nổi bật giữa những vòng nắp và thân nắp. Trong khi đó, nắp dầu nhớt giả thường được sản xuất thủ công. Vì vậy, bề mặt nắp thường hơi nhám và không sắc nét. Hoặc nếu chai dầu được tái sử dụng quá nhiều lần sẽ chỉ niêm phong thủ công với vết hàn thô sơ và không được chắc chắn.
  • Tem và phần niêm phong: Phân biệt dầu nhớt thật giả qua phần tem niêm phong thường có màu sắc nét và rõ ràng. Một số hãng áp dụng cả công nghệ in 3D khá khó làm giả. Dầu nhớt giả thường khá xấu vì chúng được in cẩu thả cả về phần màu và chữ. Chúng rất dễ bị xây xước và bong tróc khi vận chuyển.
  • Giá thành: Giá bán của dầu nhớt giả thường có giá “bèo” hơn khá nhiều dưới mác khuyến mãi hoặc tri ân khách hàng. Nếu cửa hàng nào đó bán chai dầu nhớt quá rẻ so với mặt bằng chung bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định xem có nên mua hay không.

3. Những lưu ý khi chọn mua dầu nhớt bạn nên biết

Morrison – Địa chỉ cung cấp dầu nhớt uy tín

Morrison – Địa chỉ cung cấp dầu nhớt uy tín

Phân biệt dầu nhớt thật giả đôi khi khá khó vì những đơn vị thiếu đạo đức đang ngày càng làm giả sản phẩm một cách tinh vi. Cách tốt nhất là bạn nên tìm những địa chỉ đại lý ủy quyền đáng tin cậy để chọn mua loại dầu nhớt chất lượng tốt nhất. Ngoài ra, đừng quên kiểm tra kỹ bao bì, tem mác và đừng nên tham rẻ để đảm bảo chất lượng chho sản phẩm. Thêm nữa, nếu có thể bạn nên yêu cầu người thay dầu để nguyên phần niêm phong cho mình xem xét trước khi thay vào động cơ xe.

Morrison là thương hiệu dầu nhờn USA thuộc tập đoàn dầu khí Lubrimax với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp dầu bôi trơn. Chúng tôi là địa chỉ uy tín nhận được nhiều sự tin cậy từ các doanh nghiệp lớn. Cam kết 100% hàng chính hãng với vô vàn các chính sách khuyến mãi tuyệt vời đi kèm dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm luôn khiến các thượng đế hài lòng. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay cần sự tư vấn về các sản phẩm dầu mỡ từ chúng tôi hãy gọi ngay theo số hotline 1900575780 và nhận sự hỗ trợ chuyên nghiệp nhất từ đội ngũ nhân viên lành nghề của Morrison.
>>> Bài viết liên quan:

Bài viết khác
Tìm hiểu ý nghĩa thông số dầu thủy lực
Chắc hẳn đối với nhiều người dầu thủy lực đã không còn xa lạ, nó được biết đến là chất liệu bôi trơn dành riêng cho máy móc, giúp máy móc hoạt động trơn tru, tốt hơn cũng như tăng tuổi thọ và hiệu...
09:24 - 10/01/2019
Những lưu ý khi chọn dầu thủy lực cho máy móc
Đối với máy móc dầu thủy lực có tác dụng bôi trơn, giúp sản phẩm hoạt động được tốt hơn. Trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại, dầu thủy lực được sử dụng khá rộng rãi, không chỉ có tác dụng bôi trơn...
09:05 - 10/01/2019
Dầu thủy lực có cháy không?
Ngày nay dầu thủy lực được sử dụng như nguồn năng lượng giúp các chi tiết bên trong máy móc hoạt động một cách bền bỉ và chuẩn xác hơn bao giờ hết. Việc sử dụng dầu thủy lực cũng như thường xuyên thay...
17:21 - 09/01/2019
0