Chào mừng Quý khách hàng ghé thăm Website MORRISON ĐÀ NẴNG. Kính chúc Quý khách hàng sức khỏe, hạnh phúc và thành công trên mọi lĩnh vực của cuộc sống!
  • responsive slider
  • responsive slider
  • responsive slider
  • responsive slider
  • responsive slider
1 2 3 4 5
Hỗ trợ trực tuyến
Văn phòng mở cửa
Thứ 2 - 6:
Thứ 7:
Tin tức

Bí quyết chọn loại dầu nhớt phù hợp như chuyên gia

15:15 - 27/11/2018

Chọn loại dầu nhớt phù hợp là yếu tố cần thiết giúp kéo dài tuổi thọ của động cơ. Tuy nhiên, với vô vàn mẫu dầu nhớt trên thị trường việc chọn sao cho phù hợp với xe mình đang đi không phải là điều dễ cho bất kỳ ai. Để giúp bạn giải quyết vấn đề này, Morrison sẽ đưa ra những bí quyết cần thiết hỗ trợ bạn chọn loại dầu nhớt phù hợp cho xe máy và ô tô ngay sau đây.

1. Chọn loại dầu nhớt phù hợp cho xe máy

Nếu ai muốn tự tay chăm sóc cho chiếc xe của mình thì việc tìm hiểu những thông số trên chai dầu là điều cần thiết. Trên thị trường có khá nhiều loại động cơ khác nhau, không chỉ khác nhau ở thương hiệu mà còn được sản xuất với nhiều thông số khác phụ thuộc vào điều kiện môi trường. Một số chỉ số bạn cần biết khi chọn loại dầu nhớt xe máy là SAE, API và JASO. JASO là một thông số được tổ chức chứng nhận tiêu chuẩn Nhật Bản đưa ra. Đối với những mẫu xe tay ga dùng ly hợp khô thì có thể dùng chung với dầu ô tô. Điển hình như Liqui Moly được khá nhiều người dùng đi xe SH hay Yamaha NVX ưa chuộng. Trên thị trường hiện nay có chuẩn JASO MA VÀ JASO MB. Thông thường, chỉ số MA được sử dụng cho xe số do có độ ma sát cao, MB dùng cho xe ga vì hệ số ma sát tương đối thấp.

Kiểm tra kỹ thông số dầu nhớt trên vỏ chai

Kiểm tra kỹ thông số dầu nhớt trên vỏ chai

SAE là chỉ số thường được in đậm hoặc in cỡ lỡn trên vỏ chia. Chỉ số này thường xuất hiện dưới dạng 5W30 hay 10W40. Con số trước W chỉ khoảng nhiệt độ dầu hoạt động tốt. Số càng thấp chứng tỏ động cơ càng có khả năng hoạt động ở nhiệt độ thấp. Số đằng sau W chỉ độ nhớt, số càng lớn độ nhớt càng cao. Tuy nhiên, các nhà sản xuất xe vẫn khuyên khách hàng nên sử dụng dầu nhớt xe máy có độ nhớt thấp. API là chỉ số cho biết chất lượng của chai dầu. API S là động cơ xăng và API C là động cơ diesel. Xe máy bạn chỉ cần quan tâm đến chỉ số API S. Chất lượng dầu sẽ được biết bởi các chữ cái sau S. Chữ càng gần về cuối bảng chữ cái, dầu này càng có chất lượng cao.

Ngoài xem xét chất lượng dầu nhớt xe máy qua ba chỉ số trên, dầu còn có loại gốc khoáng, bán tổng hợp hay dầu tổng hợp. Thông thường, dầu tổng hợp có chất lượng tốt nhất vì ít tạo cặn và khả năng giữ cho động cho động cơ bền bỉ hơn. Chính yếu tố nàu giúp xe sử dụng dầu tổng hợp thường đi được lâu hơn so với những loại dầu mang gốc khoáng.

2. Chọn loại dầu nhớt phù hợp cho ô tô

Khi sử dụng ô tô, vấn đề bảo hành bảo dưỡng đúng cách là điều vô cùng cần thiết. Trong đó, việc lựa chọn loại dầu nhớt ô tô phù hợp là một bước cực kỳ quan trọng. Hiện nay, trên thị trường có vô vàn các thương hiệu dầu nhớt ra đời đa dạng từ thương hiệu đến chất lượng và có nhiều mức giá khác nhau. Việc lựa chọn đúng loại dầu nhớt phù hợp giúp đảm bảo tính năng bôi trơn, bảo vệ và vận hành tốt nhất cho xe của bạn. Có khá nhiều cách để phân biệt loại dầu nhớt như phân biệt theo cấp độ nhớt và theo tính năng. Mức giá và chất lượng của các loại dầu này khá khác nhau đảm bảo khiến nhiều người hoang mang và khó lựa chọn.

Chọn loại dầu nhớt cho ô tô cũng tương tự

Chọn loại dầu nhớt cho ô tô cũng tương tự

Chọn dầu nhớt ô tô đúng chuẩn tốt nhất là bạn nên tham khảo những chỉ dẫn của các hãng sản xuất xe khi mua xe mới. Ngoài ra, thông số dầu nhớt phù hợp thường có trên nắp động cơ nơi châm dầu bội trơn thường có ghi cấp độ nhớt hay cấp độ tính năng được nhà sản xuất khuyến cáo. Phân loại theo cấp độ nhớt đối với dầu đa cấp, sau ký hiệu SAE bao gồm những kí hiệu số, chữ đan xen như 10W30 HAY 15W40. Thông số này tương tự như xe máy sẽ giúp bạn biết được chính xác loại dầu nhớt này hoạt động ổn định tại nhiệt độ bao nhiêu và có độ nhớt thế nào. Những chỉ số sau W thường gặp nhất là 30, 40, 50. Loại dầu nhớt 40, 50 được dùng phổ biến nhất do nhiệt độ nước ta thường xuyên nắng nóng và tắc đường khiến động cơ không có đủ gió để làm mát.

3. Mua dầu nhớt chính hãng – Đừng tham rẻ

Chọn địa chỉ mua dầu nhớt uy tín tăng tuổi thọ cho động cơ xe

Chọn địa chỉ mua dầu nhớt uy tín tăng tuổi thọ cho động cơ xe

Nếu bạn vẫn chưa biết chính xác cách thức để chọn loại dầu nhớt cho xe mình hay chưa tìm kiếm được địa chỉ uy tín để chọn mua có thể tham khảo ngay thông tin về Morrison. Morrison là công ty thuộc tập đoàn dầu khí đến từ Mỹ đang là địa chỉ đáng tin cậy của nhiều đối tác. Với nhiều năm kinh nghiệm cùng những sản phẩm dầu bôi trơn đa dạng cho cả xe máy và ô tô giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn. Thêm nữa, mọi câu hỏi và vấn đề bạn đang băn khoăn còn được các nhân viên tư vấn chuyên nghiệp trả lời nhanh chóng và chính xác nhất khi bạn liên hệ với chúng tôi qua số hotline 1900575780. Chọn địa chỉ mua dầu nhớt uy tín chính là cách để kéo dài tuổi thọ cho động cơ xe của bạn. Hãy đến với Morrison và tận hưởng sản phẩm tuyệt vời và chế độ hậu mãi không thể tốt hơn của chúng tôi.
>>> Xem thêm: 
GIÁ DẦU THỦY LỰC MORRISON (USA) AW32, AW46, AW68

Bài viết khác
Tìm hiểu ý nghĩa thông số dầu thủy lực
Chắc hẳn đối với nhiều người dầu thủy lực đã không còn xa lạ, nó được biết đến là chất liệu bôi trơn dành riêng cho máy móc, giúp máy móc hoạt động trơn tru, tốt hơn cũng như tăng tuổi thọ và hiệu...
09:24 - 10/01/2019
Những lưu ý khi chọn dầu thủy lực cho máy móc
Đối với máy móc dầu thủy lực có tác dụng bôi trơn, giúp sản phẩm hoạt động được tốt hơn. Trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại, dầu thủy lực được sử dụng khá rộng rãi, không chỉ có tác dụng bôi trơn...
09:05 - 10/01/2019
Dầu thủy lực có cháy không?
Ngày nay dầu thủy lực được sử dụng như nguồn năng lượng giúp các chi tiết bên trong máy móc hoạt động một cách bền bỉ và chuẩn xác hơn bao giờ hết. Việc sử dụng dầu thủy lực cũng như thường xuyên thay...
17:21 - 09/01/2019
0