Chào mừng Quý khách hàng ghé thăm Website MORRISON ĐÀ NẴNG. Kính chúc Quý khách hàng sức khỏe, hạnh phúc và thành công trên mọi lĩnh vực của cuộc sống!
  • responsive slider
  • responsive slider
  • responsive slider
  • responsive slider
  • responsive slider
1 2 3 4 5
Hỗ trợ trực tuyến
Văn phòng mở cửa
Thứ 2 - 6:
Thứ 7:
Tin tức

6 cách chọn dầu nhớt cho xe tốt nhất

08:20 - 04/01/2019

Tùy theo loại xe bạn sử dụng mà lực chọn loại dầu nhớt phù hợp. Dưới đây là 6 cách chọn dầu nhớt cho xe tốt nhất hy vọng có thể giúp bạn dễ dàng chọn lựa được những sản phẩm chất lượng, phù hợp với xe của mình.
 

Dầu nhớt được xem làm máu nuôi sống động cơ, đảm nhiệm việc bôi trơn, giảm ma sát, làm mát, chống gỉ và đảm bảo độ kín của pít-tông, xilanh và séc-măng. Thậm chí, nhiều loại dầu nhớt còn có công dụng phục hồi động cơ do nhà sản xuất đã bổ sung thêm thành phần kim loại để bù đắp vào những vết xước trong quá trình sử dụng. Dầu nhớt sau một thời gian sử dụng sẽ bị hao hụt, bẩn và xuống cấp làm cho động cơ nhanh mòn và dễ nóng. Khi đó, bạn cần phải thay dầu nhớt cho xe để đảm bảo không ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của động cơ cũng như quá trình vận hành của xe.
 

Dầu nhớt được xem làm máu nuôi sống động cơ, đảm nhiệm việc bôi trơn, giảm ma sát, làm mát, chống gỉ
Dầu nhớt được xem làm máu nuôi sống động cơ, đảm nhiệm việc bôi trơn, giảm ma sát, làm mát, chống gỉ
 

1. Căn cứ vào tiêu chuẩn

Tiêu chuẩn đo chất lượng và công năng sử dụng của dầu nhớt được xếp hạng bởi các tổ chức Quốc tế như API của Mỹ, ACEA của Châu Âu và JASO của Nhật. Nếu là dầu nhất của Nhật bản thì JASO được xem là thước đo chất lượng nhớt, tiêu chuẩn này đánh giá cho xe máy có động cơ 4 thì.
 

Nếu là xe số thì nên chọn nhớt đạt tiêu chuẩn JASO MA, JASO MA1, JASO MA2 còn nếu sử dụng cho xe ga thì nên chọn JASO MB. Còn với dầu nhớt Mỹ thì tiêu chuẩn năng suất API và mức độ nhớt SAE được sử dụng để đánh giá chất lượng dầu nhớt. Với hiệu năng, nhớt được đặt lý hiệu từ thấp lên cao theo thứ tự là SF, SJ, SL cao nhất là SN. Với chất lượng SAE khi đánh giá độ nhớt sẽ được ký hiệu là 5W40, 10W50, 15W50… Với tiêu chuẩn trên, nếu số W càng nhỏ thì độ nhớt càng lỏng, nếu  xe của bạn đi đường xa nên chọn chỉ số W thấp, bởi nếu nhớt lỏng sẽ làm giảm ma sát, giúp xe dễ khởi động mà lại tiết kiệm nhiên liệu. Nhưng  không nên chọn nhớt quá loãng vì như thế sẽ khiến cho bánh xe dễ trượt, hao công suất và nhanh làm nóng động cơ xe. Đổi lại nếu đi đường gần thì mới nên chọn nhớt loãng.
 

2. Căn cứ vào ký hiệu

Dầu nhớt có 3 loại là tổng hợp 100% ,bán tổng hợp và khoáng. Trong đó dầu nhớt tổng hợp được ưu tiên lựa chọn cho mọi loại xe. Bởi vì loại dầu nhớt này có khả năng bôi trơn tốt, hạn sử dụng lâu mà ít hao nhiên liệu,  phù hợp cho cả các loại xe ga lẫn xe số.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn dầu nhớt đa cấp, loại dầu nhớt này có thể đảm bảo độ nhớt ở nhiệt độ cao cũng có thể bôi trơn khi khởi động xe. Dầu nhớt đa cấp có ký hiệu là SAE 10W30 hoặc API SL 10W40. Khi căn cứ vào thông số này, bạn cần chọn chỉ số sau W là 40-50 là tốt nhất, bởi chúng sẽ phù hợp với điều kiện sử dụng ở nước ta.

Chọn dầu nhớt phù hợp sẽ giúp động cơ hoạt động trơn tru hơn
Chọn dầu nhớt phù hợp sẽ giúp động cơ hoạt động trơn tru hơn
 

3. Căn cứ vào loại xe bạn đang sử dụng

Đặc điểm động cơ của xe ga và xe số khác nhau nên dầu nhớt dùng cho 2 loại xe này cũng khác nhau. Với xe ga nên chọn loại dầu nhớt có khả năng làm mát động cơ, tạo môi trường tản nhiệt tốt để giảm thiểu tối đa nhiệt lượng tỏa ra òn nếu chọn dầu nhớt cho xe số thì chọn ngược lại.
 

4. Căn cứ vào thương hiệu dầu nhớt

Hãy ưu tiên lựa chọn những loại dầu nhớt đến từ những thương hiệu nổi tiếng, có tên tuổi như thị trường. Khi đó bạn có thể yên tâm hơn về chất lượng của dầu nhớt dùng cho xe của mình, tuyệt đối không được sử dụng những sản phẩm trôi nổi không có tem mác, nhãn hiệu cụ thể.


 

5. Căn cứ vào giá thành

Đồng tiền đi liền chất lượng, vậy nên hãy cẩn thận với những sản phẩm được quảng cáo có chất lượng tốt giá rẻ. Bên cạnh đó hãy căn cứ vào khả năng của mình để chọn mua những loại dầu nhớt phù hợp, bởi hiện nay giá thành các loại dầu nhớt cũng khá đa dạng với đầy đủ các mức từ thấp đến cao.
 

Hãy chọn những loại dầu nhớt có chất lượng tốt nhất, giá cả phù hợp

Hãy chọn những loại dầu nhớt có chất lượng tốt nhất, giá cả phù hợp


 

6. Chọn địa chỉ cung cấp dầu nhớt uy tín

Dù bạn chọn mua loại dầu nhớt nào cho xe của mình thì hãy tìm đến những địa chỉ cung cấp, phân phối dầu nhớt uy tín. Khi đó bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như giá thành của loại dầu nhớt bạn sử dụng. Hơn nữa, tại những địa chỉ uy tín sẽ có đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, họ sẽ mang đến cho bạn những lời khuyên hữu hiệu để chọn mua được những sản phẩm phù hợp và thực sự chất lượng.

 

Là một trong những cơ sở cung cấp và phân phối dầu nhớt uy tín, Công ty TNHH Dầu Khí Sông Hàn là địa chỉ được rất nhiều người tin tưởng lựa chọn. Nếu bạn không muốn bị mất tiền oan cho những sản phẩm kém chất lượng thì hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline: 1900.757.80 để được tư vấn và giải đáp cụ thể hơn.

Bài viết khác
Tìm hiểu ý nghĩa thông số dầu thủy lực
Chắc hẳn đối với nhiều người dầu thủy lực đã không còn xa lạ, nó được biết đến là chất liệu bôi trơn dành riêng cho máy móc, giúp máy móc hoạt động trơn tru, tốt hơn cũng như tăng tuổi thọ và hiệu...
09:24 - 10/01/2019
Những lưu ý khi chọn dầu thủy lực cho máy móc
Đối với máy móc dầu thủy lực có tác dụng bôi trơn, giúp sản phẩm hoạt động được tốt hơn. Trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại, dầu thủy lực được sử dụng khá rộng rãi, không chỉ có tác dụng bôi trơn...
09:05 - 10/01/2019
Dầu thủy lực có cháy không?
Ngày nay dầu thủy lực được sử dụng như nguồn năng lượng giúp các chi tiết bên trong máy móc hoạt động một cách bền bỉ và chuẩn xác hơn bao giờ hết. Việc sử dụng dầu thủy lực cũng như thường xuyên thay...
17:21 - 09/01/2019
0