Chào mừng Quý khách hàng ghé thăm Website MORRISON ĐÀ NẴNG. Kính chúc Quý khách hàng sức khỏe, hạnh phúc và thành công trên mọi lĩnh vực của cuộc sống!
  • responsive slider
  • responsive slider
  • responsive slider
  • responsive slider
  • responsive slider
1 2 3 4 5
Hỗ trợ trực tuyến
Văn phòng mở cửa
Thứ 2 - 6:
Thứ 7:
Tin tức

3 điểm khác biệt chỉ có ở dầu thủy lực và dầu công nghiệp

13:18 - 31/01/2018
Dầu thủy lực và dầu công nghiệp là loại dầu chuyên dụng dành riêng cho các hệ thống động cơ thủy lực. Khác với các loại dầu nhớt thông thường, dầu thủy lực vừa đảm bảo động cơ hoạt động tốt, vừa bảo vệ động cơ.

Dầu thủy lực không phải loại dầu nhớt được tác từ dầu thô thông thường. Đây là loại dầu được pha chế theo công nghệ đặc biệt, phù hợp với động cơ, máy móc thủy lực. Bởi thế, không thể sử dụng loại dầu nhớt khác thay cho dầu thủy lực trong vận hành động cơ thủy lực.

 
Dầu thủy lực có khả năng chống mài mòn tốt

Như nhiều loại dầu nhớt khác, dầu thủy lực giúp bôi trơn động cơ trước khi vận hành hoạt động. Bên cạnh đó, dầu thủy lực còn có khả năng giúp giảm ma sát giữa các động cơ khi chuyển động. Bởi thế có khả năng chống mài mòn rất tốt, hạn chế sự ăn mòn của động cơ sau hoạt động.

Thông thường, động cơ công nghiệp thường sẽ bị mài mòn bởi quá trình chuyển động lâu ngày. Tuy nhiên, những động cơ thủy lực nếu sử dụng dầu thủy lực và dầu công nghiệp sẽ hạn chế được điều này. Bởi vậy, giúp làm gia tăng tuổi thọ của động cơ thủy lực và độ bền của máy móc công nghiệp.

Chống tạo bọt khí

Các loại dầu nhớt thông thường khi sử dụng sẽ phát sinh ra các bọt khí. Các bọt khí này sẽ làm giảm áp lực và áp suất trong khoang động cơ nên năng lượng sẽ bị thất thoát. Ngoài ra, sự sinh ra bọt khí sẽ làm tăng nhiệt của động cơ khiến cho tuổi thọ của động cơ giảm.


 
Nhưng đối với dầu thủy lực, khả năng tạo bọt khí dường như đã được khắc phục triệt để. Vì thế, khi sử dụng dầu thủy lực, năng lượng đạt được là max; đảm bảo tốc độ vận hành động cơ cao.

Dầu thủy lực và dầu công nghiệp có độ nhớt đa dạng

Điểm đặc trưng của dầu thủy lực là độ nhớt rấ đa dạng. Tùy thuộc vào độ nhớt, người ta phân ra thành nhiều loại dầu thủy lực khác nhau. Một số loại dầu thủy lực phổ biến như: dầu thủy lực 32, dầu thủy lực 10,…

Mỗi loại dầu sẽ phù hợp với từng loại động cơ khác nhau. Nên người dùng sẽ dựa vào độ nhớt của dầu để lựa chọn. Hơn nữa, độ nhớt phải phù hợp với nhiệt độ ở khu vực sử dụng máy móc. Phải lựa chọn loại có độ nhớt phù hợp với nhiệt độ sẽ không làm giảm độ nhớt; thuận lợi cho vận hành động cơ.
Dầu thủy lực và dầu công nghiệp là loại dầu chuyên dụng. Bởi thế chọn một loại dầu nhớt thông thường để thay thế là không thể. Bạn phải chọn đúng loại dầu thủy lực phù hợp với động cơ máy thủy lực. Có như vậy, động cơ mới hoạt động bền bỉ và đảm bảo tuổi thọ máy.

Hiện nay, trên thị trường có nhiều đơn vị cung cấp dầu thủy lực và dầu công nghiệp. Bạn nên lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín, được khách hàng đánh giá cao. Ngoài ra, bạn nên tìm hiểu dầu thủy lực giá bao nhiêu để chủ động trong quá trình mua bán.
Bài viết khác
Tìm hiểu ý nghĩa thông số dầu thủy lực
Chắc hẳn đối với nhiều người dầu thủy lực đã không còn xa lạ, nó được biết đến là chất liệu bôi trơn dành riêng cho máy móc, giúp máy móc hoạt động trơn tru, tốt hơn cũng như tăng tuổi thọ và hiệu...
09:24 - 10/01/2019
Những lưu ý khi chọn dầu thủy lực cho máy móc
Đối với máy móc dầu thủy lực có tác dụng bôi trơn, giúp sản phẩm hoạt động được tốt hơn. Trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại, dầu thủy lực được sử dụng khá rộng rãi, không chỉ có tác dụng bôi trơn...
09:05 - 10/01/2019
Dầu thủy lực có cháy không?
Ngày nay dầu thủy lực được sử dụng như nguồn năng lượng giúp các chi tiết bên trong máy móc hoạt động một cách bền bỉ và chuẩn xác hơn bao giờ hết. Việc sử dụng dầu thủy lực cũng như thường xuyên thay...
17:21 - 09/01/2019
0